Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện điều chỉnh phụ tải để tiết kiệm điện

Mùa nắng nóng đang sắp tới gần. Trước những khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là các tháng cao điểm, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải.

Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép, là doanh nghiệp chuyên sản xuất sắt, thép, gang, gia công cơ khí, thiết kế chế tạo với dây chuyền cán thép công suất 100.000 tấn/năm. Hàng tháng, sản lượng tiêu thụ điện đạti từ 9 -11 triệu kWh với số tiền trên dưới 15 tỷ đồng. Nhiều năm qua, bên cạnh việc ổn định sản xuất, Công ty cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm điện. 

Ông Bùi Thái Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép cho biết: Là một đơn vị sử dụng điện năng rất là cao. Để đáp ứng nhu cầu chúng tôi đăng ký đối với điện lực Thái Nguyên sử dụng 01 tháng khoảng 66 MgW. Với tiêu hao điện năng lớn như vậy chúng tôi cũng đã phối hợp với Công ty Điện lực Thái Nguyên đưa ra những giải pháp cụ thể bằng công nghệ để trong sản xuất và tiết giảm những khu vực sử dụng điện năng không cần thiết nhằm thực hiện những yêu cầu văn bản đã ký kết với Công ty Điện lực Thái Nguyên.

Các đơn vị sản xuất sắt, thép, gang, gia công cơ khí cần đưa ra những giải pháp cụ thể bằng công nghệ để sản xuất và tiết giảm những khu vực sử dụng điện năng không cần thiết

Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 150 khách hàng có mức tiêu thụ điện trên 1 triệu kWh điện/năm. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tích cực làm việc với UBND tỉnh, các đơn vị, địa phương tuyên truyền, vận động khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải điện. Nhiều doanh nghiệp khi được ngành điện tuyên truyền đã chủ động thực hiện tiết giảm đối với các nhóm phụ tải độc lập.

Ông Vũ Văn Điềm, Giám đốc Nhà máy gạch ốp lát Việt - Ý, Thành phố Sông Công cho biết: Chủ trương của ngành Điện là tiết giảm điện năng và phân phối điện năng vào giờ cao điểm, thì Nhà máy cam kết sẽ giảm về tiêu thụ điện trong khung giờ mà 02 bên đã làm biên bản, cam kết. Nhà máy chúng tôi cũng đã đầu tư 01 máy phát 1600KVA sẵn sàng phục vụ khi mà bên điện lực có yêu cầu.

Với những lợi ích trên, Công ty Điện lực Thái Nguyên mong muốn khách hàng tích cực tham gia, thực hiện cam kết đã ký, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký. Sử dụng thêm máy phát diesel để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện Quốc gia.

Link gốc


  • 18/03/2024 10:32
  • Theo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên
  • 1812