Thợ điện PC Bình Dương nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

15:56, 08/11/2023

Mới đây, ông Hoàng Huy Hùng - Công nhân Điện lực Dĩ An (thuộc Công ty Điện lực Bình Dương) đã nhặt được vị tiền rơi và trả lại cho người đánh mất.

Cụ thể, trong khi thực hiện công tác ngoài hiện trường, ông Hoàng Huy Hùng - Công nhân Kinh doanh Điện lực Dĩ An (Công ty Điện lực Bình Dương) đã nhặt được một chiếc ví của người đi đường đánh rơi.

Với tinh thần không vụ lợi, anh Hùng đã cẩn trọng gọi nhiều người lại để cùng mở, kiểm tra tài sản và hiện vật bên trong. Sau đó, anh Hoàng Huy Hùng đã chủ động liên hệ Ban quản lý của nhà trường thông báo cho người đánh rơi tài sản để trả lại. 

Nhận được thông tin, anh Nguyễn Trọng Huỳnh An (sinh viên của Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, TP. Hồ Chí Minh), chủ nhân của tài sản trên đã liên hệ với anh Hùng để xin nhận lại chiếc ví đánh rơi. Sau khi nhận lại tài sản, anh Huỳnh An vui mừng chia sẻ: "Trong chiếc ví của tôi có nhiều giấy tờ quan trọng, nếu mất sẽ tốn rất nhiều thời gian đi làm lại. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Hoàng Huy Hùng”.

Anh Nguyễn Trọng Huỳnh An vui mừng khi nhận lại chiếc ví đã đánh rơi

Thay mặt lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương, ông Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Điện lực Dĩ An trao Quyết định khen thưởng và Thư khen của Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cho anh Hoàng Huy Hùng, đồng thời tuyên dương hành động đẹp của ông Hùng trước toàn thể CBCNV trong đơn vị. Việc làm của anh Hùng là hành động có nhiều ý nghĩa, góp phần lan toả hình ảnh đẹp, thân thiện của công nhân ngành Điện.


Hoàng Trí

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".