Tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Là con người thợ điện”

Chiều 15/8 tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Là con người thợ điện” dành cho các cháu học sinh, con của đoàn viên, người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tham dự buổi lễ có bà Vũ Thị Giáng Hương – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội nhà Văn Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Văn học và cuộc sống; Nhà phê bình văn học Nguyễn Chu Nhạc - Tổng thư ký tòa soạn Tạp chí Văn học và cuộc sống; Nhà báo, Nhà thơ Phùng Ngọc Đức - Nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Dân chủ và pháp luật.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) có ông Đỗ Đức Hùng -  Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng các phó chủ tịch Công đoàn ĐLVN, trưởng/phó các ban Cơ quan Công đoàn ĐLVN.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội nhà Văn Việt Nam; Tổng biên tập Tạp chí Văn học và cuộc sống phát biểu tại buổi lễ.

Tháng 5/2024, Công đoàn ĐLVN ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết, sáng tác thơ dành cho các cháu học sinh là con CBCNV trong EVN tạo sân chơi gắn kết, chia sẻ cho các cháu học sinh nhân dịp kỳ nghỉ hè; khơi dậy tiềm năng và phát huy sáng tạo những cảm nhận, chia sẻ về tình yêu của các cháu đối với công việc của các thế hệ ông/bà, bố/mẹ hoặc người thân của mình đối với ngành Điện lực Việt Nam.

Sau hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút trên 780 tác giả, với gần 1.000 tác phẩm dự thi bao gồm bài viết; sáng tác thơ, trong đó có cháu còn vẽ tranh minh họa kèm theo bài viết, bài thơ của mình. Các tác phẩm tham gia dự thi đã phản ánh được những hiểu biết của lứa tuổi học sinh về công việc đặc thù của người lao động ngành Điện; thể hiện tình cảm và niềm tự hào về 70 năm phát triển của ngành Điện lực Việt Nam; góp phần quảng bá giới thiệu, thêm với công chúng về sự đóng góp của EVN vào sự phát triển của đất nước và đời sống nhân dân.

Em Huỳnh Thiên Ngân, đại diện cho các tác giả tham gia cuộc thi trình bày tác phẩm của mình tại buổi lễ.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đánh giá, cuộc thi rất ý nghĩa trong việc gắn kết các con với cha, mẹ và gia đình; các con hiểu công việc của cha mẹ, gắn bó, chia sẻ, vẻ đẹp của gia đình được soi rọi từ nhiều góc cạnh nhưng đều hướng đến truyền thống tự hào của ngành Điện lực Việt Nam qua 70 năm truyền thống cách mạng. Những lời nhắn gửi của các con qua những bức thư, những bài thơ gửi người cha, người mẹ ở công trường đường dây 500kV, trong các nhà máy điện đường dây trạm điện,… nói lên tình yêu thương vô bờ bến, tình cảm dâng trào của các con dành cho cha mẹ, là nguồn cổ vũ động viên tinh thần vô cùng quý giá giúp cho cha mẹ sẽ rất hạnh phúc, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội nhà Văn Việt Nam; Tổng biên tập Tạp chí Văn học và cuộc sống, đại diện Ban giám khảo cuộc thi nhận xét, các tác phẩm tham dự đã bám sát nội dung chủ đề của cuộc thi, có những góc nhìn ấn tượng về nét đẹp của người lao động, cũng như các hoạt động chung của cán bộ, công nhân viên gắn với nhiệm vụ chung của toàn đơn vị. Cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là ý nghĩa nhân văn sâu sắc và giá trị tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa văn hóa, truyền thống của ngành Điện lực cách mạng Việt Nam (EVN) trong suốt gần 70 năm hình thành và phát triển. Qua các vòng chấm chọn, Ban Giám khảo đã cân nhắc, phân tích kỹ từng tác phẩm, để tôn vinh những tác phẩm, tác giả xuất sắc nhất ở mọi lứa tuổi tham gia trao giải tại buổi lễ ngày hôm nay.

Tại buổi lễ, em Huỳnh Thiên Ngân, con của mẹ Hồ Ngọc Thiên Phương, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đại diện cho các thí sinh tham gia cuộc thi chia sẻ cảm nghĩ và trình bày tác phẩm của mình.

Tổng kết cuộc thi, Công đoàn ĐLVN đã trao 64 giải cho 2 thể loại, bao gồm thơ và bài viết với các lứa tuổi Tiểu học, Trung học cơ sở và lứa tuổi Trung học phổ thông. Tại mỗi hạng mục, Ban tổ chức trao các giải Nhất. Nhì, Ba cho các tác giả, đồng thời trao giải cho 3 tập thể xuất sắc nhất tham gia cuộc thi.

Cuộc thi đã góp phần trong việc tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động của EVN và xã hội về truyền thống tốt đẹp của ngành Điện, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam.

Kết quả cuộc thi viết “Là con người thợ điện”:

- Giải Tập thể xuất sắc:

  • Giải Nhất: Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
  • Giải Nhì: Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
  • Giải Ba: Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam.

- Giải Nhất cá nhân thể loại thơ, lứa tuổi tiểu học, THCS: tác giả Nguyễn Tú Mỹ Anh, con CBCNV thuộc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN.

- Giải Nhất cá nhân thể loại bài viết, lứa tuổi tiểu học, THCS: tác giả Hoàng Mạnh Thắng, con CBCNV thuộc Công ty Truyền tải điện 1, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

- Giải Nhất cá nhân thể loại thơ, lứa tuổi THPT:  tác giả Lê Nguyễn Phương Anh, con CBCNV thuộc Ban Quản lý dự án điện nông thôn miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung.

- Giải Nhất cá nhân thể loại bài viết, lứa tuổi THPT: tác giả Huỳnh Thiên Ngân, con CBCNV thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng, Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Là con người thợ điện”:

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn trao giải cho các tác giả đạt giải thể loại bài viết, lứa tuổi THPT

Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng trao giải cho các tập thể xuất sắc tham gia cuộc thi.

Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Nguyễn Kim Thanh trao giải cho các tác giả đạt giải thể loại thơ, lứa tuổi trung học phổ thông.

Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Uông Quang Huy trao giải cho các tác giả đạt giải thể loại bài viết, lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở.

 Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đinh Thị Thanh Bình trao giải cho các tác giả đạt giải thể loại thơ, lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở.


  • 15/08/2024 06:38
  • T.Huyền - Ngọc Tuấn
  • 1101