Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023

Chương trình dự kiến sẽ được đồng tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9/2023. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức sự kiện "Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam".

Dự kiến, vào ngày 25/9 tại Hà Nội sẽ diễn ra Tọa đàm trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp về công trình xanh và tổ chức tham quan thực địa công trình xanh. Sau đó, các hoạt động chính của Tuần lễ Công trình xanh sẽ được tổ chức vào ngày 28 – 29/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh với 4 phiên Hội thảo chuyên đề và 1 phiên toàn thể.

Trong đó, mỗi hội thảo chuyên đề sẽ thảo luận một vấn đề riêng. Một là sự phát triển nhà xưởng xanh, văn phòng xanh, tòa nhà xanh – hướng đến cải thiện chất lượng không gian sống và làm việc. Hai là xu hướng sử dụng vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Ba là ứng dụng các thiết bị và công nghệ tân tiến, hướng đến hiện đại hóa các công trình xây dựng, nâng cao tiện nghi cho người dùng. Bốn là tài chính xanh, tín dụng xanh – tiền đề phát triển bền vững. Cuối cùng, phiên toàn thể sẽ bàn về vấn đề xanh hóa sản xuất vật liệu xây dựng, xanh hóa công trình và phát triển bền vững ngành Xây dựng.

Năm nay sẽ là lần đầu tiên sự kiện có cuộc thi viết về phát triển công trình xanh do Báo Xây dựng chủ trì. Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh đem lại đối với người đầu tư xây dựng, người mua, người bán hay người thuê công trình xanh. Mặt khác, cuộc thi cũng sẽ phổ biến những lợi ích về mặt bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của công trình xanh mang lại đối với toàn xã hội. Như vậy, hoạt động này hoàn toàn có thể kích cầu phát triển thị trường bất động sản về xây dựng công trình xanh mới và cải tạo các công trình hiện có thành công trình xanh. 

Bên cạnh đó, Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023 sẽ diễn ra hoạt động triển lãm, với các gian hàng của các doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, tiết kiệm năng lượng.