Tuổi trẻ EVN tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đến với thiếu nhi vùng cao

Trong hai ngày 05-06/7, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Đoàn thanh niên một số đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức chuỗi chương trình an sinh xã hội hướng đến thiếu nhi vùng cao.

Mở đầu chương trình, đoàn công tác đã trao tặng “Tủ sách màu cam” cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La, với tổng giá trị 20 triệu đồng. Tủ sách được trao tặng nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em nhỏ và cung cấp thông tin bổ ích cho người lớn tuổi đang hưởng bảo trợ xã hội tại Trung tâm. Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên cũng trao 500 vở viết, 156 quyển truyện tranh mới, 500 quyển truyện sách cũ, và 30 chậu cây xanh cho Trung tâm,

Tại điểm Trường Tiểu học - THCS Liên Chung (huyện Yên Châu), đoàn công tác đã xây dựng "Khu đọc sách ngoài trời", với tổng chi phí khoảng 30 triệu đồng cho các em học sinh. Khu đọc sách ngoài trời nhằm tạo ra không gian đọc sách mở, giúp học sinh tiếp cận sách dễ dàng hơn và gần gũi với thiên nhiên, từ đó góp phần tạo cảm hứng và hăng say trong học tập. Tại đây, các đoàn viên cũng trao tặng 2.000 vở viết, 244 quyển truyện mới, 2.500 quyển truyện sách cũ, 60 chậu cây xanh và 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 38 triệu đồng.

Dịp này, đoàn công tác cũng tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại bản Chiềng Ve, xã Mường É, huyện Thuận Châu. Công trình bao gồm 12 bộ đèn năng lượng mặt trời trải dài 2km, với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Công trình đưa vào sử dụng giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tham gia giao thông cũng như góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, đoàn viên thanh niên đã tổ chức tuyên truyền, phát 400 tờ rơi về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống cháy nổ cho các thầy cô giáo và học sinh.

Những phần quà của đoàn tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách", là tình cảm chân thành mà đoàn viên, thanh niên của các đơn vị trong EVN dành tặng cho các em, để có em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, cố gắng hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Những năm qua, các tổ chức đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tích cực tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa thể hiện tấm chân tình của những người làm Điện đến chính quyền địa phương và bà con nhân dân cùng các em học sinh, góp phần lan tỏa hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội đến với cộng đồng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đoàn công tác trao tặng “Tủ sách màu cam” cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La

Các đoàn viên thanh niên trao tặng "Khu đọc sách ngoài trời" và các phần quà khác cho các em học sinh Trường Tiểu học - THCS Liên Chung

Đoàn công tác tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả


  • 08/07/2024 03:05
  • Kiều Tiệp
  • 321