Theo đó, trong tháng 2/2017, EVNHANOI đã thông báo cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô bằng tin nhắn với nội dung: “PC thông báo lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng cố định vào ngày hàng tháng. PC sẽ nhắn tin thông báo lại đến khách hàng lịch ghi chỉ số nếu có thay đổi. Trân trọng!”.
Ví dụ: PC HAIBATRUNG thông báo lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng cố định vào ngày 09 hàng tháng. PC HAIBATRUNG sẽ nhắn tin thông báo lại đến khách hàng lịch ghi chỉ số nếu có thay đổi. Trân trọng!
EVNHANOI cam kết, ngày ghi chỉ số sẽ được thực hiện đúng lịch đã gửi đến khách hàng. Các tháng sau đó, EVNHANOI sẽ không nhắn tin thông báo lịch ghi chỉ số công tơ đến khách hàng nữa, trừ trường hợp có sự thay đổi.
Trong trường hợp có thay đổi, các công ty điện lực sẽ nhắn tin thông báo đến khách hàng với nội dung: “PC thông báo: Kể từ lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng thay đổi vào ngày hàng tháng. Trân trọng!”.
Ví dụ: PC HAIBATRUNG thông báo: Kể từ tháng 10/2018 lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng PD0200T45678 thay đổi vào ngày mồng 08 hàng tháng. Trân trọng!
Những năm qua, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được EVNHANOI đặc biệt chú trọng. Bên cạnh nhắn tin chăm sóc khách hàng hàng tháng, EVNHANOI cũng đã triển khai nhiều dịch vụ để khách hàng có thêm lựa chọn trong việc nắm bắt các thông tin liên quan đến ngành Điện như: Phần mềm chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động; Nhắn tin truy vấn thông tin về điện qua đầu số 8088; Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty phục vụ khách hàng 24/7 qua 2 đầu số: 19001288 - (04) 22222.000...
Dưới đây là mẫu thiết kế backdrop, bandroll,poster,... sử dụng cho Giờ trái đất 2017 để các đơn vị tham khảo.
Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương
|
Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) ngày 13/2/2017 ra văn bản số 05/TB-ĐTĐL thông báo về việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, đối với thủ tục hành chính gồm: Cấp giấy phép hoạt động điện lực; Đăng ký tham gia thị trường điện; Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực; Phê duyệt chủ trương mua bán điện với nước ngoài sẽ thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http:online.moit.gov.vn; Các tổ chức, cá nhân không khai báo hay gửi hồ sơ theo hình thức truyền thống qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Cục Điều tiết Điện lực như trước đây.
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương (http:online.moit.gov.vn) được khai trương ngày 23/12/2016, cho phép người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến cấp 3, 4 của Bộ bằng 1 tài khoản duy nhất trên Cổng này.
Hiện, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương gồm 56 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 12 dịch vụ công trực tuyến mức 4, trong 17 lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, gồm: Công nghiệp nhẹ; Hóa chất; Nhượng quyền thương mại; Dịch vụ thương mại; Năng lượng; Vật liệu nổ công nghiệp; Kiểm định An toàn kỹ thuật; Khoa học công nghệ; Công nghiệp nặng; Điều tiết điện lực; Thương mại điện tử; Xuất nhập khẩu; Công nghiệp địa phương; An toàn thực phẩm; Xúc tiến thương mại; Lưu thông hàng hóa trong nước và Quản lý cạnh tranh.
Cụ thể, với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hà Nội do EVNHANOI quản lý: Lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng trạm chuyên dùng và khách hàng ghi ngày cuối tháng thay đổi như sau:
Phiên ghi chỉ số công tơ ngày 29/1/2017 chuyển về ngày 25/1/2017.
Phiên ghi ngày 31/1/2017 chuyển về ngày 25/1/2017.
Các phiên ghi chỉ số còn lại và lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sau trạm công cộng giữ nguyên.
Với khách hàng sử dụng điện ở 27 tỉnh, thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý:
Lịch ghi chỉ số công tơ ngày 28/1/2017 chuyển về ngày 27/1/2017.
Lịch ghi ngày 29/1/2017 chuyển sang ngày 30/1/2017.
Các lịch ghi còn lại không thực hiện dịch chuyển.
Ngoài ra, EVNHANOI và EVNNPC cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện công suất lớn cùng một lúc, nhằm tránh quá tải và đề phòng nguy cơ cháy nổ trong những ngày Tết.
Khách hàng thực hiện bài thi trên website cskh.cpc.vn
|
Ông Lê Văn Tường- Giám đốc Trung tâm CSKH EVNCPC cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tri ân các khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực miền Trung, đồng thời, tạo thêm sự kết nối giữa khách hàng và Trung tâm CSKH.
Cuộc thi được tổ chức trong thời gian từ 5/12/2016 đến ngày 20/12/2016, với đối tượng là tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung- Tây Nguyên. Các CBCNV của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung không được tham gia cuộc thi này.
Theo đó, các khách hàng có tài khoản đăng kí tại website cskh.cpc.vn sẽ tham gia thực hiện bài thi trên website cskh.cpc.vn. Mỗi bài thi bao gồm 10 câu trắc nghiệm tìm hiểu về các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng của ngành Điện.
Ban tổ chức cho biết, bài thi hợp lệ là bài thi có điền số điện thoại liên hệ. Khách hàng chỉ được làm bài 1 lần duy nhất trên tài khoản đã đăng nhập.
Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 bài dự thi trả lời đúng và có thời gian làm bài nhanh nhất. Ngày 21/12/2016, Ban tổ chức sẽ thông báo 10 khách hàng trúng thưởng trên website cskh.cpc.vn, và sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận giải thưởng, và trao giải trực tiếp đến tận tay khách hàng.
Thông tin liên quan đến cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động Tháng tri ân khách hàng”, khách hàng có thể liên hệ hotline: 19001909 hoặc email cskh@cpc.vn để được hướng dẫn, giải đáp cụ thể.
Cụ thể, "Tuần lễ hồng EVN lần II" được tổ chức trong thời gian từ ngày 12- 17/12/2016, tại các địa điểm tập trung chính ở 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Tuần lễ hồng EVN lần II được tổ chức tập trung trong thời gian từ 12-17/12.
|
Cụ thể, tại TP. Hà Nội, địa điểm Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (số 11 Cửa Bắc, quận Ba Đình) là nơi tập trung hiến máu tình nguyện của CBCNV Cơ quan Tập đoàn, CBCNV các đơn vị trong tòa nhà EVN, Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Cơ quan Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Trường Cao đẳng nghề Điện.
Địa điểm hiến máu thứ hai ở TP Hà Nội là tại Cơ quan Tổng công ty Điện lực Hà Nội (số 69 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm).
Tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng, địa điểm hiến máu tập trung của chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần II” là tại Cơ quan Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) và tại Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung (78A Duy Tân, Phường Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
Các đơn vị thuộc EVN có trụ sở trên địa bàn 3 thành phố trên có thể tham gia hiến máu tại các địa điểm tập trung; các đơn vị có trụ sở tại các tỉnh, thành phố khác sẽ tự liên hệ với các cơ sở y tế và bệnh viện tại địa phương để tổ chức hiến máu.
Theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong quá trình triển khai chương trình động hiến máu nhân đạo, các đơn vị sử dụng thống nhất biểu tượng logo, câu thông điệp, clip tuyên truyền và mẫu thiết kế nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần II. File thiết kế bộ nhận diện chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần II” tại link: http://www.evn.com.vn/d6/news/Bo-nhan-dien-Tuan-le-hong-EVN-lan-II-117-129-19073.aspx
Ngoài ra, các đơn vị cũng cần phát động đoàn viên Công đoàn, đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu và tuyên truyền về chương trình trên trang mạng xã hội; ghi lại hình ảnh đẹp, clip hay để đăng tải trên các mạng xã hội như: youtube, facebook... và gửi về địa chỉ mail: banqhcd@gmail.com để phục vụ công tác tuyên truyền.
Các dịch vụ như: Phục hồi cấp điện, lắp đặt công tơ... đều đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về thời gian giải quyết
|
Theo đó, khách hàng tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có thể thanh toán tiền tại bất kỳ quầy thu tiền điện nào của các công ty điện lực trực thuộc. Đối với các địa phương khác, khách hàng có thể thanh toán tiền tại quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc cùng công ty điện lực.
Lộ trình đề ra là trong năm 2017, khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện tại quầy thu tiền điện bất kỳ trên cả nước.
Bào cáo của Ban Kinh doanh EVN, 8 tháng năm 2016, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVN đều được hoàn thành tốt hơn cùng kỳ năm 2015, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về thời gian giải quyết.
Cụ thể, trong toàn Tập đoàn, việc phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2 giờ đạt 95,86%; tỷ lệ thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp đạt 99,95%; công tác thay thế thiết bị đóng cắt trung thế trong vòng 3 ngày đạt tỷ lệ 99,34%; công tác lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực nông thôn dưới 5 ngày đạt 99,72%; lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn dưới 3 ngày đạt 98,47%...
Một số dịch vụ điện năng đã đạt tỷ lệ 100% đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn về thời gian như: Chỉ tiêu thay thế thiết bị đóng cắt hạ thế dưới 1 ngày, hoàn trả tiền điện dưới 3 ngày...
Trong 9 tháng, các tổng công ty điện lực đã cấp điện mới cho 7.262 khách hàng trung áp, với thời gian thực hiện bình quân các công việc thuộc trách nhiệm của Điện lực là 7,18 ngày. Đây là nỗ lực của EVN trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ.
Quyết định 2256/QĐ-BCT có hiệu lực từ ngày 16/3/2015. So với giá bán điện đã được quy định trước đó (tại Quyết định 4887/QĐ-BCT ngày 30/5/2014 của Bộ Công Thương), mức giá mới được điều chỉnh tăng 7,5%.
Cụ thể, giá bán lẻ điện sinh hoạt được quy định theo 6 bậc giá, dao động từ 1.484 đồng/kW (bậc 1) tới 2.587 đồng/kWh (bậc 6).
Với khách hàng dùng công tơ thẻ trả trước, giá bán lẻ điện sinh hoạt có 1 mức duy nhất là 2.121 đồng/kWh.
Đối với các ngành sản xuất, giá bán lẻ điện được tính theo giờ, dao động từ 869 đồng/kWh tới 2.735 đồng/kWh. Các mức giá được quy định riêng với từng cấp điện áp từ 110 kV trở lên, cấp điện áp từ 22 kV đến dưới 110 kV, cấp điện áp từ 6 kV đến dưới 22 kV, cấp điện áp dưới 6 kV. Nhìn chung, giá điện có sự chênh lệch lớn giữa giờ thấp điểm và giờ cao điểm.
Với khối hành chính sự nghiệp, giá bán lẻ điện được quy định với cấp điện áp từ 6 kV trở lên và cấp điện áp dưới 6 kV, áp giá riêng cho từng nhóm: Bệnh viện, nhà trẻ, mẫu giáo, trường phổ thông và khu vực chiếu sáng công cộng, đơn vị hành chính sự nghiệp. Giá bán điện dao động từ 1.460 đồng/kWh đến 1.671 đồng/kWh.
Giá bán lẻ điện cho kinh doanh được quy định với các cấp điện áp từ 22 kV trở lên, cấp điện áp từ 6 kV đến dưới 22 kV, cấp điện áp dưới 6 kV tương ứng với từng giờ cao điểm, giờ thấp điểm và giờ bình thường. Trong đó, giá bán lẻ điện cao nhất là 3.991 đồng/kWh, thấp nhất là 1.185 đồng/kWh.
Quyết định số 2256/QĐ-BCT cũng quy định cụ thể giá bán buôn điện nông thôn; giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư; giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt; giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp.
Kính mời quý khách xem chi tiết tại file đính kèm.
-
Hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng không thuộc diện hộ nghèo theo quy định của pháp luật và có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50 kWh ở vùng có điện lưới;
-
Hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội theo quy định của pháp luật sống ở vùng chưa có điện lưới;
-
Hộ đồng bào dân tộc thiểu số sống ở vùng chưa có điện lưới.
Mức hỗ trợ tương đương tiền điện sử dụng 30 kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành.
Trường hợp hộ có nhiều thành viên hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng hoặc thuộc diện được hỗ trợ tiền điện theo các chính sách khác nhau thì chỉ được hưởng 01 mức hỗ trợ tiền điện cao nhất.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/12/2014.
EVN xin trân trọng thông báo để Quý khách hàng sử dụng điện được biết.
Chi tiết Quyết định 60/2014/QĐ-TTg có trong file đính kèm.
Tại Thông tư, Bộ Công Thương đã sửa đổi, bổ sung một số quy định về trình tự, thủ tục thực hiện thỏa thuận đấu nối điện; quy định trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc triển khai thực hiện các nội dung về rút ngắn thời gian tiếp điện năng…
Trong đó quy định, đối với khách hàng sử dụng điện có trạm riêng đấu nối vào lưới điện trung áp, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ của khách hàng, đơn vị phân phối điện có trách nhiệm hoàn thành đàm phán và ký thỏa thuận đấu nối. Tiếp theo, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ đóng điện điểm đấu nối hợp lệ, đơn vị phân phối điện có trách nhiệm hoàn thành đóng điện chạy thử, nghiệm thu và đóng điện vào vận hành chính thức cho khách hàng đề nghị đấu nối.
Trước ngày dự kiến đóng điện lần đầu và chạy thử, khách hàng đề nghị đấu nối phải cung cấp cho đơn vị phân phối điện 02 bộ hồ sơ phục vụ kiểm tra điều kiện đóng điện điểm đấu nối, gồm các tài liệu như: Hồ sơ hoàn công và nghiệm thu công trình; tài liệu thiết kế kỹ thuật sau khi hoàn thành thỏa thuận thiết kế với đơn vị phân phối điện và được thẩm tra của cơ quan có thẩm quyền; tài liệu hướng dẫn vận hành và quản lý thiết bị của nhà chế tạo…
Trước ngày đóng điện lần đầu và chạy thử, khách hàng tiếp tục phải cung cấp cho đơn vị phân phối điện lịch chạy thử và đóng điện vận hành các trang thiết bị điện; thỏa thuận phân định trách nhiệm mỗi bên về quản lý, vận hành trang thiết bị đầu nối; các quy định nội bộ cho an toàn vận hành thiết bị đấu nối; danh sách nhân viên vận hành.
Thông tư 33/2014/TT-BCT có hiệu lực kể từ ngày 25/11/2014.
Mời Quý khách hàng xem chi tiết văn bản tại file đính kèm.
Theo Quyết định này, mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại đối với hộ sinh hoạt ở vùng đồng bằng và miền núi là 81.000 đồng nếu từ 0,4 kV trở xuống; 222.000 đồng nếu trên 0,4 kV đến 35 kV; 344.000 đồng nếu trên 35 kV.
Đối với đối tượng khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt; tổ chức, cá nhân yêu cầu ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn khi thi công công trình; hay bên mua điện yêu cầu bên bán điện ngừng cung cấp điện thì mức chi phí ngừng và cấp điện ở mức cơ bản (đến 5km) ở vùng đồng bằng tương tự như đối với hộ sinh hoạt. Mức cơ bản ở miền núi lần lượt là 93.000 đồng; 255.000 đồng và 296.000 đồng trường hợp từ 0,4 kV trở xuống; trên 0,4 kV đến 35 kV và trên 35 kV.
Mức phí trên chưa bao gồm thuế GTGT. Bên bán điện thực hiện việc thu phí ngừng và cấp điện trở lại theo quy định.
Quyết định 8474/QĐ-BCT có hiệu lực từ 25/9/2014.
Chi tiết về Quyết định này, mời Quý khách hàng xem chi tiết trong file đính kèm.
Như vậy, giá bán lẻ điện bình quân vẫn giữ nguyên theo mức đã được quy định tại Thông tư số 19/2013/TT-BCT ngày 31/7/2013 của Bộ Công Thương.
Quyết định 4887/QĐ-BCT quy định chi tiết giá bán lẻ điện cho các nhóm đối tượng khách hàng theo cơ cấu biểu giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 7/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
Với giá bán lẻ điện sinh hoạt, bậc thang giá được chia thành 6 bậc thay vì 7 bậc như mức tính cũ. Đồng thời, mức giá bậc 1 áp dụng chung cho tất cả các hộ (trước đây, bậc 1 chỉ áp dụng cho hộ nghèo và thu nhập thấp có mức sử dụng điện không quá 50 kWh/tháng).
Quyết định này cũng quy định về giá bán buôn điện cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.
Quyết định 4887/QĐ-BCT có hiệu lực từ ngày 1/6/2014. Kính mời quý khách xem chi tiết tại file đính kèm.
Thông tư này quy định về thực hiện giá bán lẻ điện cho các nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện và giá bán điện cho các đơn vị bán lẻ điện. Các mức giá bán điện cụ thể được quy định tại Quyết định quy định về giá bán điện do Bộ Công Thương ban hành.
Trong ngày thay đổi giá điện theo quy định tại Quyết định về biểu giá bán điện được Bộ Công Thương ban hành, bên bán điện phải chốt chỉ số của toàn bộ công tơ đang vận hành trên lưới (trừ các công tơ bán lẻ điện sinh hoạt) để áp dụng cách tính giá mới. Việc chốt chỉ số của các công tơ ba giá, công tơ trạm chuyên dùng, công tơ tổng bán buôn điện phải có xác nhận của đại diện khách hàng hoặc người làm chứng hoặc theo phương thức do 02 bên thỏa thuận.
Đồng thời, bên mua điện có trách nhiệm kê khai đúng mục đích sử dụng điện để tính theo giá bán điện theo quy định của pháp luật. Khi có thay đổi mục đích sử dụng điện làm thay đổi giá áp dụng, bên mua điện phải thông báo cho bên bán điện trước 15 ngày để điều chỉnh việc áp giá trong hợp đồng theo đúng mục đích sử dụng.
Trường hợp áp dụng giá sai mục đích sử dụng điện gây thiệt hại cho bên mua hoặc bên bán điện, phải tiến hành truy thu hoặc thoái hoàn tiền điện. Trường hợp không xác định rõ thời điểm áp dụng sai giá thì được tính với thời gian là 12 tháng kể từ thời điểm phát hiện trở về trước.
Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định cụ thể điều kiện áp dụng giá bán buôn điện.
Chi tiết Thông tư, mời Quý khách hàng xem tại file đính kèm.
Thông tư số15/2014/TT-BCT quy định về các trường hợp phải mua công suất phản kháng, cụ thể:
Bên mua điện có trạm biến áp hoặc không có trạm biến áp riêng, nhưng có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng mua bán điện từ 40kW trở lên và có hệ số công suất cosφ < 0,9 thì phải mua công suất phản kháng. Trong đó, hệ số công suất cosφ dùng để xác định việc mua công suất phản kháng của bên mua điện được tính trên cơ sở số liệu đo đếm được tại công tơ đo đếm điện năng trong một chu kỳ ghi chỉ số công tơ.
Trường hợp bên mua điện có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng dưới 40kW nhưng có công suất sử dụng điện thực tế cực đại từ 40 kW trở lên trong 3 chu kỳ ghi chỉ số công tơ liên tiếp thì bên mua điện thuộc đối tượng phải mua công suất phản kháng kể từ chu kỳ ghi chỉ số kế tiếp của 3 chu kỳ ghi chỉ số trên.
Thông tư này cũng quy định, bên mua điện phải thanh toán tiền công suất phản kháng cùng kỳ với tiền mua điện năng tác dụng. Hóa đơn mua công suất phản kháng thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.
Chi tiết nội dung, mời Quý khách hàng xem tại file đính kèm.
|