Bàn giao Nhà tình nghĩa, tình thương cho hộ khó khăn tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Công ty Điện lực Bến Tre vừa phối hợp cùng UBND xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre cùng các nhà tài trợ tổ chức lễ bàn giao Nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại địa phương.

Theo đó, Công ty Điện lực Bến Tre đã chủ trì, vận động 3 nhà tài trợ là Công ty cổ phần thiết bị điện MBT, Công ty cổ phần Sản xuất thiết bị điện Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng điện thương mại Rạng Đông tài trợ 4 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Dịp này, 4 căn nhà được trao cho 4 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã An Bình Tây, huyện Ba Tri. Cụ thể là hộ gia đình bà Phạm Thị Lệ ngụ tại ấp An Phú, hộ gia đình bà Phan Thị Vũ cư ngụ tại ấp An Lợi, hộ gia đình bà Bùi Kim Phụng ngụ tại ấp An Quới, hộ gia đình bà Trần Thị Linh cư ngụ tại ấp An Thuận. Các hộ gia đình đều thuộc diện hộ chính sách/ hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng xây dựng nhà ở.

Được biết, tổng kinh phí tài trợ cho 4 căn nhà tình thương là 280 triệu đồng, mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng do các nhà tài trợ hỗ trợ và gia đình, người thân đóng góp. Sau khoảng thời gian thi công xây dựng, ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đến nay đã đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

Đại diện các hộ gia đình nhận bàn giao Nhà tình nghĩa, tình thương

Ông Phạm Hồng Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Bình Tây, huyện Ba Tri chia sẻ: “Xã An Bình Tây là xã đông dân cư, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp dân số 10.821 nhân khẩu với 3927 hộ gia đình, trong đó có 325 hộ thuộc diện chính sách. Do đó khi được Công ty Điện lực Bến Tre vận động các nhà mạnh thường quân tài trợ 4 căn nhà tình thương, các hộ gia đình chính sách nói riêng và xã An Bình Tây nói chung vui mừng không xiết. Chúng tôi đã lựa chọn đúng đối tượng nhận được tài trợ, và chân thành cảm ơn Công ty Điện lực Bến Tre, Công ty cổ phần thiết bị điện MBT, Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Hà Nội và Công ty TNHH xây dựng điện thương mại Rạng Đông”.

Bà Phạm Thị Lệ, đại diện 4 hộ gia đình chia sẻ: “Khi nhận được tài trợ từ các mạnh thường quân do Công ty Điện lực Bến Tre làm cầu nối, các hộ gia đình chúng tôi vui mừng lắm, có chỗ che nắng mưa, yên tâm lao động cho con cháu học hành”.

Thời gian qua, nhằm thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, lãnh đạo Công ty Điện lực Bến Tre luôn tăng cường thực hiện trách nhiệm với cộng đồng đến toàn thể cán bộ, nhân viên, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”. Đó vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của Công ty, đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng.


  • 24/07/2024 02:20
  • Xuân Lan
  • 73