Tiết kiệm điện góp phần giữ gìn tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai - Ảnh: Thành Trung. |
Cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ biểu trưng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp mà Chỉ thị 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia cuộc thi và cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện, từ đó lan tỏa rộng ra cộng đồng thông điệp: Tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội… mà còn góp phần giữ gìn tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai.
Cuộc thi gồm 02 phần: Phần sáng tạo biểu trưng và phần sáng tạo khẩu hiệu, trong đó, logo/biểu trưng: bao gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu chương trình tiết kiệm điện; slogan/khẩu hiệu: gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của chương trình tiết kiệm điện.
Tác phẩm dự thi bắt buộc gồm cả logo và slogan.
Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham dự cuộc thi. Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan) trị giá 50 triệu đồng kèm chứng nhận của Bộ Công Thương cùng 10 giải Khuyến khích, trị giá 7 triệu đồng/giải, kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 01 giải dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất, trị giá 10 triệu đồng kèm chứng nhận của Bộ Công Thương và 01 giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi), trị giá 5 triệu đồng kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.