Ảnh minh họa
|
Từ lâu, việc thu gom CO2 từ các ngành công nghiệp lớn đã được chú trọng, còn từ các phương tiện giao thông lại ít được quan tâm. Thực chất công nghệ của EPFL là làm mát khí thải của phương tiện ngay trong ống khói, phân ly CO2 bằng chất hấp thụ hệ thống hữu cơ kim loại chuyên dụng và sử dụng nhiệt từ động cơ của xe để nén CO2 thành dịch lỏng. Dịch lỏng sau đó được lưu trữ trong một téc chứa lắp trên xe để tái sử dụng làm nhiên liệu.
Theo nhóm nghiên cứu, "viên nang" gom CO2 dài khoảng 6 feet (1,8 m), dung tích kể cả téc chứa chỉ chiếm khoảng 7% trọng tải của xe nên mang tính kinh tế cao, phù hợp với nhiều loại phương tiện hiện đang được lưu thông.