Lên thời gian biểu cho ngày làm việc
Lên thời gian biểu cho 8 tiếng đồng hồ sắp tới là mẹo không thể hợp lý hơn cho một ngày làm việc hăng say và hiệu quả... Việc phân chia thời gian theo các khung giờ với công việc tương ứng giúp tiến độ xử lý đầu việc không bị xáo trộn đồng thời tạo thời gian cho bạn nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe và tinh thần.
Bắt đầu các công việc quan trọng trước tiên
Sau khi sắp xếp thời gian biểu làm việc, bạn nên chọn ra 2 - 3 đầu việc quan trọng nhất trong danh sách việc cần làm để xử lý trước tiên. Thực tế đã chứng minh, số lượng công việc quan trọng mặc dù chỉ chiếm 20% lượng công việc cần giải quyết trong một ngày nhưng khi đã hoàn thành chúng, bạn đã sở hữu 80% hiệu quả làm việc của một ngày.
Chỉ thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với khả năng
Một trong những nguyên nhân nghiêm trọng nhất dẫn đến căng thẳng và thiếu sức sống trong công việc là làm quá sức. Thế nên, đừng tình nguyện làm thêm công việc hoặc nhiệm vụ văn phòng nếu bạn không có thời gian.
Nếu khối lượng công việc của bạn thường xuyên vượt quá thời gian và năng lượng sẵn có của bạn, đừng chấp nhận hiện trạng không vui. Nói chuyện với đồng nghiệp của bạn để xem có ai khác cũng cảm thấy như vậy không, sau đó nói chuyện với sếp của bạn về cách công ty có thể cung cấp thêm thời gian, trợ giúp hoặc nguồn lực mà bạn cần.
Giữ nơi làm việc sạch sẽ và gọn gàng
Duy trì sự sạch sẽ tại nơi làm việc là một yếu tố quan trọng. Bàn làm việc của bạn có thể chứa vô số hồ sơ, giấy tờ… hãy sắp xếp mọi thứ gọn gàng để bạn có thể lấy chúng dễ dàng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được sự bực bội khi tìm kiếm một số tài liệu quan trọng.
Tránh xa các yếu tố gây mất tập trung
Các yếu tố gây mất tập trung, làm xao nhãng tinh thần, giảm năng suất và chất lượng công việc có thể đến từ chính các đồ dùng quen thuộc của bản thân hoặc có sự tác động từ yếu tố bên ngoài. Đầu tiên, phải kể đến những thiết bị điện tử là vật bất ly thân của nhiều người hiện nay, bao gồm máy tính bảng, điện thoại di động, thiết bị giải trí thông minh…
Chỉ một vài phút kiểm tra tin nhắn, nghe cuộc gọi hoặc lướt mạng giải trí… tưởng chừng không gây ảnh hưởng gì tới tinh thần làm việc hăng say nhưng có thể khiến bạn quên đi những điều cần nói hoặc cần làm để xử trí công việc. Chưa hết, hệ lụy kéo theo là bạn mất thêm một khoảng thời gian để trí óc "tìm lại" những ký ức ngắn nhưng đặc biệt quan trọng để làm việc hiệu quả.
Yếu tố gây mất tập trung tiếp theo là những câu chuyện phiếm, không liên quan đến công việc. Thói quen "buôn" chuyện, "hóng" chuyện này không chỉ tốn thời gian mà còn tạo tiền đề xấu trong văn hóa công sở.
Dành thời gian đi làm để nghĩ về 3 điều tốt đẹp đã xảy ra trong ngày
Suy nghĩ về những gì bạn biết ơn và xác định rõ ràng những điều đó đã được chứng minh là mang lại những lợi ích về mặt tâm lý, cảm xúc và thậm chí cả thể chất (nghĩa là ngủ ngon hơn, ít bệnh tật hơn và hạnh phúc được cải thiện).
Duy trì lối sống khoa học
Đừng tự bào mòn sức khỏe của mình chỉ để hoàn thành mọi công việc được giao. Một cuộc sống cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi luôn mang lại cho bạn lợi ích to lớn hơn chính bạn tưởng tượng. Hãy ăn đủ bữa, đúng giờ, ưu tiên thực phẩm dinh dưỡng, tránh xa yếu tố gây hại cho sức khỏe. Thêm vào đó, dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để hoạt động thể chất và từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để cơ thể có được giấc ngủ sâu ngon giấc đích thực.
Link gốc