Ba cách “ghi điểm” trong những ngày làm việc cuối năm

Hãy tự nhắc bản thân luôn nghiêm túc tới phút cuối cùng, bởi đó chính là bí quyết giúp bạn "ghi điểm" trong mắt lãnh đạo.

Sau 365 ngày căng thẳng, những buổi đi làm cuối năm thường là dịp mọi người xao nhãng công việc, tư tưởng "xoã" làm giảm năng suất và sự tập trung xuống mức thấp nhất.

Thế nhưng, hãy tự nhắc bản thân luôn nghiêm túc tới phút cuối cùng, bởi đó chính là bí quyết giúp bạn "ghi điểm" trong mắt lãnh đạo. 

Hạn chế "vui đâu chầu đấy"

Liên hoan, tụ tập,... là những chủ đề thường được đem ra bàn tán chốn công sở những ngày này. Lời khuyên dành cho bạn: tranh thủ là tốt, nhưng không cần thiết phải dùng thời gian làm việc để mua sắm hay tán dóc.

Trái lại, bạn thừa sức hoàn thành việc đó với chỉ một ngày cuối tuần. Còn lại, cố gắng tập trung giải quyết nốt công việc tồn đọng.

Nói về chuyện liên hoan, sẽ là không khôn ngoan nếu bạn đưa ra lời từ chối thẳng thừng. Hãy cố gắng lên kế hoạch thời gian một cách khoa học để cân bằng việc tham gia các buổi tụ tập cuối năm và tiếp tục làm việc hiệu quả. "Vui có chừng, dừng đúng lúc", hạn chế việc quá chén bởi sự mệt mỏi sẽ đeo bám bạn nhiều ngày sau đó.

Chứng tỏ khả năng

Chắc hẳn không ai còn lạ lẫm với không khí của văn phòng trong những ngày cuối tháng 12. Kết thúc năm cũ, thái độ các lãnh đạo "dễ thở" hơn, kéo theo mọi quy định, luật lệ ngày thường cũng được thông cảm. Chính vì vậy, nhiều công việc bị gián đoạn do thiếu nhân sự, hay đơn giản là chẳng ai muốn giải quyết thời điểm đó.

Không ai khác, chính bạn hãy xung phong làm nốt những công việc còn bỏ ngỏ đó. Nếu luôn tìm kiếm sự công nhận và muốn chứng tỏ khả năng, thì đây là dịp không thể tốt hơn. Lên kế hoạch cho dự án sẽ ra mắt vào tháng 1, dĩ nhiên đừng quên làm hộ phần của người nghỉ phép. Hãy để các lãnh đạo thấy rằng bạn đủ năng lực, trình độ để kiểm soát mọi thứ. 

Lên kế hoạch cho năm mới

Sau cùng, luôn vạch ra kế hoạch cho năm mới. Đó là bước đầu tiên để dẹp bỏ thói quen trì hoãn, và không để thời gian bị lãng phí.

Trong công việc, ghi chú những khách hàng bạn cần liên lạc, những dự án bạn sẽ thực hiện, cuộc gọi đầu tiên trong năm mới… Hoàn thành xong cũng là lúc bạn thực sự được quyền thư giãn, xả hơi hoàn toàn suốt đợt nghỉ lễ.

Thời gian còn lại, bạn có thể nghĩ về mục tiêu của công ty trong năm tới. Nêu ra một vài dự án và thành công bạn muốn đạt được. Khi quay trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ, bạn sẽ hiểu rõ chiến lược của phòng/ công ty và những gì bạn có thể đóng góp cho thành công chung.

Xem link gốc


  • 31/12/2019 09:22
  • Nguồn: Doanh nhân & Pháp luật
  • 1184