Thợ điện Đà Nẵng trong 'cơn mưa lời khen'

1 câu chuyện về thợ điện Đà Nẵng được đăng trong nhóm Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” đã thu hút hơn 1.000 lượt tương tác, trong đó tất cả đều bày tỏ cảm xúc “thích”, “yêu thích” và “thương thương”.

Thợ điện Đà Nẵng khắc phục sự cố trong đêm (Ảnh từ nhóm Facebook công khai “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp”)

Nhóm Facebook này có hơn 143.000 thành viên. Câu chuyện được tài khoản David Nguyen tường thuật lại  như sau: 21h55' đang ở trong nhà thì nghe tạch tạch, điện nháy mấy cái rồi tắt ngúm, điều hoà vừa tắt thì cái nóng hầm hập ập tới. Mồi hôi bắt đầu ứa ra lấm tấm. Con trẻ nóng quá cựa quậy rồi khóc thét lên. Vội vàng chạy ra kiểm tra xung quanh thì nhà có điện, nhà không. Bốc vội điện thoại gọi 19001909, chưa đầy 10 phút sau 2 anh thợ điện đã chạy tới. Một anh thoăn thoắt leo lên trụ, một anh kiểm tra xung quanh. Tiếng tẹt tẹt tẹt của máy bắt vít vang lên xen lẫn tiếng mọi người than thở "Nóng quá, nhà ai cũng bật điều hoà quá tải rồi chứ sao", "Khi nào có điện lại không biết, nóng quá chịu không nổi",... rộn ràng cả góc phố. 2 anh vẫn tập trung công việc, mồ hôi ướt đẫm cả áo. Tiếng tẹt tẹt ngưng hẳni. Và niềm vui như vỡ oà, mọi người reo lên "có điện rồi". Chỉ vài phút, con phố lại bình lặng, chỉ còn 2 anh thợ điện lúi cúi thu vén đồ đạc. Trong vòng 30 phút, các anh đã xử lý xong. Xin cảm ơn các anh thợ điện Cẩm Lệ. Về nhà mà cảm thấy áy náy, không đem chai nước ra mời các anh đỡ khát”.

Tôi khá tò mò về status này nên đã đọc hết tất cả các bình luận bên dưới. Thật ngạc nhiên là tất cả bình luận đều đồng cảm, sẻ chia, biết ơn những người thợ điện Đà Nẵng đã bất kể đêm ngày, bất kể nắng mưa bão lũ, gọi đâu có đó để kịp thời xử lý sự cố, đáp ứng nhu cầu chính đáng của bà con.

Một số bình luận đồng cảm, ghi nhận sự tận tâm của thợ điện Đà Nẵng.

Đánh giá về chất lượng dịch vụ, thành viên Thanh Nghi nói: “Hiện nay, dịch vụ ngành Điện là tốt nhất…”.

Tiếp sau đó là một loạt các bình luận ghi nhận, đồng tình như: “Nhanh thật, công nhận gần đây Điện lực có nhiều cái tốt”.

Thành viên Minh Nguyen: “Không phải nói nịnh nhưng phải thừa nhận các anh bên Công ty Điện lực rất nhanh và xử lý nhiệt tình! Mình ở Thanh Khê hay bị cháy cầu chì xóm, alo là 10-15 phút xong ngay”.

Đồng cảm với tinh thần làm việc tận tụy của các anh thợ điện Đà Nẵng, thành viên Trần Nguyên Thái nhắc khéo “chủ tút”: “Có điện lại ai cũng mừng rồi quên mất hai anh thợ điện chứ gì? Nhưng thôi, hai anh ấy đọc được bài này thì cũng thấy mát lòng rồi. Nhiều người cứ nghĩ đến chữ tiền tiền tiền nhưng trong cuộc sống có khi chỉ chai nước mát hoặc lời động viên thì cũng khiến người khác vui rồi”.

Các thành viên khác cũng xôn xao, rôm rả góp lời:

- Thiên Hoa: “Nhà ở Liên Chiểu, cúp 12h khuya mà mấy anh tới kiểm tra không phải do trụ mà đứt thuộc bộ phận dây vô nhà nhưng các anh vẫn nối giúp. Rất cảm ơn chứ không mùa nắng nóng mấy đứa nhỏ ngủ sao nổi”

-  Tuan Anh: “Riêng về xử lý khắc phục sự cố điện thì EVN rất nhanh chóng, trách nhiệm và tận tâm không bao giờ nề hà hay vòi vĩnh!”


  • 25/06/2021 02:54
  • Yên Bình
  • 962