Khách hàng thay đổi địa điểm sử dụng điện

Tôi là nhân viên ngành Điện, bạn cho tôi hỏi: Khi khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt, muốn thay đổi địa điểm sử dụng điện; tôi có cần thanh lý HĐMBĐ cũ và thực hiện thủ tục cấp điện mới hay không? Hay chỉ cần di dời công tơ và thay địa điểm trên HĐMBĐ cũ. Và cho tôi xin văn bản thi hành với ạ, cảm ơn?

Đinh Ngọc Hùng
hungevn87@gmail.com

27/12/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực  miền Trung và nhận được trả lời như sau:

Anh Ngọc Hùng thân mến!

Trung tâm xin được giải đáp thắc mắc của anh như sau: Theo Quy định cung cấp các dịch vụ điện, khách hàng có nhu cầu sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại một địa chỉ cần cung cấp được bộ hồ sơ đăng ký cấp điện, gồm:

  • Giấy đề nghị mua điện.
  • Giấy tờ tùy thân (Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của Tổ chức).
  • Giấy tờ xác định chủ thể HĐMBĐ.

Trường hợp này khách hàng muốn chuyển đến sử dụng điện tại địa chỉ mới thì bộ hồ sơ cũ (theo thông tin địa chỉ cũ) đã không còn phù hợp nữa. Do vậy, theo quy định Điện lực sẽ yêu cầu khách hàng bổ sung lại bộ hồ sơ đăng ký cấp điện tại địa chỉ mới và ký HĐMBĐ mới tại địa chỉ này. Còn đối với HĐMBĐ tại địa chỉ cũ, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng hoặc chấm dứt HĐMBĐ (nếu không có nhu cầu sử dụng nữa).

Nếu anh có vấn đề gì còn vướng mắc, vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua đầu số tổng đài 19001909 hoặc gửi thông tin qua địa chỉ email: cskh@cpc.vn. Trung tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách.

Trân trọng!


  • 01/01/2019