Hệ thống quản lý mới của nkt cables: Tạo đột phá trong công tác vận hành lưới điện

Với Hệ thống Giám sát lưới điện VALCAP® mới được phát triển, nkt cables cho phép người điều hành lưới điện tối đa hóa hiệu suất của lưới điện hiện hữu. VALCAP® cho phép giám sát nhiệt độ liên tục kết hợp với đánh giá nhiệt theo thời gian thực một cách chi tiết.

Hiện nay, khả năng truyền tải của lưới điện bị hạn chế bởi các giới hạn nhiệt của dây dẫn, dựa trên các thông số cố định và được tiêu chuẩn hóa với các biên độ an toàn cao. Với cấu hình mạng và thiết bị tiêu chuẩn, việc vận hành mạng truyền tải điện một cách năng động và thậm chí trong thời gian thực là không thể được. Đối với công tác vận hành lưới điện, điều đó có nghĩa là: Chúng ta chỉ mới đang sử dụng một phần nhỏ công suất của tuyến cáp ngầm hay đường dây nổi và hầu như không có thông tin về những thông số vật lý hiện tại của lưới điện. Điều này sẽ dẫn đến những hạn chế nhất định đối với người vận hành lưới điện trên thực tế.

 

Với Hệ thống Giám sát lưới điện VALCAP® mới được phát triển, nkt cables cho phép người điều hành lưới điện tối đa hóa hiệu suất của lưới điện hiện hữu. VALCAP® cho phép giám sát nhiệt độ liên tục kết hợp với đánh giá nhiệt theo thời gian thực một cách chi tiết. Một công nghệ được thấy tại hệ thống đánh giá mới của nkt cables, ADAP PRO hỗ trợ người điều hành để vận hành lưới điện năng động hơn và tận dụng tối đa công suất của lưới điện hiện hữu một cách an toàn.

                                                               Giao diện đồ thị của AdapPro cho người sử dụng

1. Lựa chọn hệ thống cáp và đoạn cáp

2. Biểu đồ nhiệt độ, và phát hiện các điểm nóng

3. Địa hình của tuyến cáp

4. Khu vực đánh giá của phần mềm AdapPro

nkt cables có thể hỗ trợ các đơn vị điện lực về thông tin, tư vấn trong việc lập kế hoạch và cấu hình của hệ thống mới này; đồng thời có thể cung cấp toàn bộ hệ thống truyền tải điện lên tới 550 kV bao gồm cáp, phụ kiện và dây OPPC (dây pha có cáp quang).

 

Hệ thống VALCAP® có tiềm năng để trở thành thiết bị mạng tiêu chuẩn cho tất cả các đơn vị muốn truyền tải điện một cách kinh tế, an toàn và điều này đã được kiểm chứng trong thực tế.


  • 16/08/2011 04:12
  • Karl-Heinz Cohnen
  • 4041


Gửi nhận xét