Khởi động chiến dịch tiết kiệm điện: “Nóng” trước mùa nắng nóng

Bước vào mùa nắng nóng, cùng với sự khởi động tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2012, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang đi đầu trong triển khai phong trào tiết kiệm điện, đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng.

Hà Nội: Học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện

Ngay sau khi Bộ Công Thương phát đi thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong biến tháng 3 thành “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ trái đất”.

Chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện đã được triển khai đồng bộ và sâu rộng trên địa bàn Hà Nội. Các đại sứ thiện chí của GTĐ đã có mặt tại các trường đại học lớn để tuyên truyền; hơn 300 đoàn viên thanh niên EVN HANOI cùng hàng nghìn sinh viên, học sinh đến từ các trường đại học, trung học cơ sở… đạp xe diễu hành trên các phố chính đã thực sự làm ‘nóng’ không khí tiết kiệm điện của Thủ đô.

Đoàn viên EVN HANOI đạp xe tuyên truyền tiết kiệm điện. Ảnh: CTV

EVN HANOI cùng với các đơn vị trực thuộc đã tổ chức 60 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại các tổ dân phố, trên địa bàn 29 quận, huyện; 80.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện được phát ra, cùng với 6.000 bản cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đã được ký ngay trong các buổi tuyên truyền.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên EVN HANOI cũng đã phối hợp cùng các công ty Điện lực tổ chức 71 chương trình giao lưu “học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện’’ với sự tham gia của 70.000 học sinh. Các em cũng đã trở thành tuyên truyền viên tí hon, tích cực vận động gia đình và người thân cùng tham gia, 100% phụ huynh đã ký kết tham gia vào chương trình tiết kiệm điện.

TP Hồ Chí Minh: Nhà nhà thi đua tiết kiệm điện

Nhập cuộc với tinh thần tích cực, đồng bộ và triệt để là điểm nổi bật trong phong trào sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của các ngành, các cấp tại TP Hồ Chí Minh.

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), Hội Liên hiệp phụ nữ, Thành đoàn, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội luật gia, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng… đã đồng tổ chức Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”. Hộ thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao nhất, tỉ lệ tiết kiệm điện của các tháng 4, 5, 6/2012 so với cùng kỳ năm 2011 không thấp hơn 10%, sẽ được công nhận là gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2012. Riêng các hộ đã được công nhận Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu trong năm 2011,thì tiếp tục phát huy và phấn đấu tiết kiệm so với cùng kỳ tối thiểu là 5%.

Ngoài ra, các chương trình hưởng ứng “Giờ Trái Đất năm 2012”; "Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm"; chương trình phát các phim, video clip tuyên truyền về an toàn – tiết kiệm điện nơi công cộng; chương trình “Thắp sáng niềm tin”… cũng được EVN HCMC tham gia hưởng ứng sôi nổi.

Miền Trung: Đồng loạt ra quân, đẩy mạnh tuyên truyền

Với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu các đơn vị thành viên đẩy mạnh triển khai chương trình tiết kiệm điện, kêu gọi sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp và sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, cũng như các nhà cung cấp thiết bị tiết kiệm năng lượng.

 “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” và “Giờ trái đất 2012” đã được EVN CPC phát động từ 23/3/2012. 13 công ty điện lực thành viên đã đồng loạt ra quân diễu hành, tuyên truyền, phát tờ rơi đến tận tay người dân địa phương; nhiều cuộc vận động được tiến hành như ‘Mỗi người là một tuyên truyền viên về tiết kiệm điện cho gia đình và hàng xóm”, cam kết phấn đấu giảm 5% chi phí, giảm 0,2% tỷ lệ dùng điện phân phối và tiết kiệm điện 1%. Cầu truyền hình trực tiếp nối giữa 11 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên cũng được các đài truyền hình phối hợp tổ chức,... Các hoạt động được triển khai đồng loạt đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ về công tác sử dụng an toàn tiết kiệm điện trong toàn cộng đồng.

Mục tiêu tiết kiệm điện năm 2012 của cả nước:

- Tiết kiệm 1% sản lượng điện thương phẩm

- Đảm bảo hệ số đàn hồi (tỷ lệ tăng điện thương phẩm/GDP) bằng hoặc thấp hơn năm 2011;

- Tiết kiệm 10% lượng điện sử dụng trong sản xuất và tiết kiệm 10% điện tiêu dùng từ nay đến năm 2015.

 


  • 30/03/2012 02:17
  • Theo TCĐL chuyên đề Thế giới điện
  • 2039


Gửi nhận xét