Mùa đông đi sắm thiết bị… làm mát

Mặc dù thời tiết miền Bắc đã chuyển lạnh, nhiều người tiêu dùng vẫn tìm mua thiết bị làm mát do sức hấp dẫn của các chương trình khuyến mại, giảm giá “khủng”. Trong đó, điều hòa luôn là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Thời điểm hợp lý

Tuy có cảm giác hơi "ngược đời", nhưng chính đầu mùa rét lại là thời điểm thích hợp để nhiều người chọn mua thiết bị làm mát. Rất nhiều chương trình khuyến mại dành các sản phẩm làm mát, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Siêu thị Điện máy Pico Plaza đang có chương trình tặng tiền công lắp đặt kèm máy xay cà phê khi mua điều hòa, quạt hơi sương. Tại Siêu thị Điện máy Mediamart đang diễn ra chương trình "Cơ hội mua điều hòa giá rẻ nhất trong năm, tặng công lắp đặt, điều hoà 2 chiều giá như 1 chiều...", nhiều thiết bị làm mát được giảm giá từ 10 - 50%... 

Ông Nguyễn Văn Thành, nhân viên tư vấn khách hàng, Hệ thống Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim cho biết: “Thời điểm hiện tại, doanh số bán ra của nhóm hàng điện lạnh (tủ lạnh, điều hòa, quạt mát…) tại siêu thị giảm hơn so với các tháng hè khoảng 20-30%, nhưng vẫn tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017. Chúng tôi đã tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá sâu. Vì vậy, những tháng cuối năm thực sự là thời điểm khá tốt để người tiêu dùng phía Bắc mua được những sản phẩm điện lạnh chất lượng với giá cả hợp lý”.

Cần dịch vụ chu đáo hơn

Thực tế vào mùa hè, giá các thiết bị làm mát thường tăng đáng kể, từ khoảng 500.000 đồng đến trên dưới 2 triệu đồng. Ngoài ra, thông thường người tiêu dùng sẽ không thể yêu cầu lắp đặt thiết bị ngay, mà phải chờ đợi vài ngày, cả tuần, thậm chí chấp nhận lắp đặt vào ban đêm do đại lý, cửa hàng không có đủ thợ, kéo theo đó là rủi ro về thi công ẩu, lắp xong bị trục trặc, thợ vòi tiền bồi dưỡng, công lắp đặt và giá vật tư lắp cũng cao hơn… Vào mùa lạnh, những vấn đề này không còn là mối bận tâm của khách hàng. 

Tuy nhiên, trước một “rừng” chương trình khuyến mại, người tiêu dùng cần thận trọng, cân nhắc kỹ, tránh rơi vào “ma trận” khuyến mãi ảo. Bởi trên thực tế, có nhiều cửa hàng đẩy giá trị sản phẩm lên cao, rồi dán nhãn mác giảm giá 50%, 60%. 
 


  • 07/12/2018 03:17
  • Nguồn: TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 1713