22/63 tỉnh, thành phố

Đó là số tỉnh, thành phố có dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính theo thống kê của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK).

Triển khai hiện thực hóa các điều khoản trong Hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính được Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và ABBANK ký kết ngày 15/1/2010. Trong thời gian qua, ngành Điện đã triển khai dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cụ thể, các địa phương hiện đang tổ chức cung cấp dịch vụ này gồm có: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Các khách hàng của điện lực tại những địa phương trên có thể đến các bưu cục gần nhất của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam để trả tiền điện sử dụng hàng tháng. Phương thức, quy trình thanh toán tiền điện qua mạng bưu chính tương đối đơn giản: khách hàng chỉ cần đọc mã số khách hàng do Điện lực cung cấp, hệ thống sẽ tự động xác định thông tin khách hàng, thực hiện các giao dịch thanh toán và gạch nợ cho khách hàng trên hệ thống của Điện lực. Khách hàng có thể nhận ngay hóa đơn sau khi giao dịch thanh toán tiền điện được thực hiện thành công. Đây là những nỗ lực của các tổng công ty điện lực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

 


  • 03/10/2012 10:37
  • Xuân Tiến
  • 3148


Gửi nhận xét