Ban nữ công Công ty Thủy điện Ialy sôi nổi các hoạt động tri ân

Thắp nhang tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ đất nước, tri ân những người ngã xuống trong quá trình xây dựng Nhà máy Thủy điện Ialy và thăm hỏi, tặng quà phụ nữ nghèo là chủ đề chính trong chương trình hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 do Ban nữ công - Công đoàn Công ty Thủy điện Ialy thực hiện.

Ban nữ công, Công ty Thủy điện Yaly đã đến viếng và thắp hương tại “Đài tưởng nhớ những người đã hi sinh cho dòng điện Ialy”. Đây là công trình được xây dựng nhằm tri ân, tưởng nhớ những người con khắp mọi miền đất nước đã ngã xuống trong quá trình xây dựng thủy điện Ialy, Sê San 3 và các nhà máy khác trên sông Sê San. Đài tưởng niệm là công trình mang đậm tính nhân văn, gắn với những con người và sự kiện của Ialy trong gần 10 năm xây dựng.

    Thắp hương tưởng nhớ những người đã hi sinh cho dòng diện Yaly

Tiếp đó, Đoàn đến viếng và thành kính dâng hương tại Ngôi mộ chung tại tiểu khu 638 xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh KonTum (sau cửa nhận nước thủy điện Ialy). Đây là ngôi mộ, trong khai thác mỏ đất sét để đắp lõi đập dâng thủy điện Ialy, Công ty xây dựng sông Đà phát hiện một số hài cốt, qua xác minh thì được biết đây là hài cốt của bộ đội hy sinh trong chiến tranh được chôn cất tại đây.

Năm 2008, Công ty Sông Đà 9 quy tập, tiến hành xây cất và đặt tên là “Ngôi mộ chung”. Dù nằm ở vị trí khá xa đường giao thông, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua, cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là Ban nữ công Công ty Thủy điện Ialy thường xuyên đến tu bổ, thắp hương cho các liệt sỹ.

Tặng  quà  cho chị em phụ nữ xã Iakreng huyện Chư păh tỉnh Kon Tum

Trước đó, ngày 1/3, Ban nữ công đã tặng 10 suất quà với tổng trị giá gần 5 triệu đồng cho chị em phụ nữ nghèo thuộc xã Iakreng, xã thuộc diện vùng sâu, vùng xa huyện Chưpăh, nơi đóng chân của Nhà máy Thủy điện Sê san 3. Toàn bộ chi phí cho hoạt động này được trích từ chương trình “nuôi heo đất” của chị em Ban nữ công đóng góp.

 

 

 


  • 07/03/2010 04:48
  • PV
  • 2909


Gửi nhận xét