Cồn Phó Ba (An Giang) sẽ được cấp điện từ máy phát diesel nhỏ

Các hộ dân sống ở khu vực cồn Phó Ba, ấp Mỹ Thạch, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang sẽ được cấp điện phục vụ sinh hoạt bằng nguồn điện từ máy phát diesel nhỏ.

Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh An Giang đã có cuộc họp với các sở, ban ngành liên quan và địa phương để tìm hướng cấp điện cho khu vực ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang.

Theo đó, Sở Công Thương đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh An Giang giải quyết cấp điện cho khu vực này bằng trạm phát diesel nhỏ (khoảng 200 kVA) để cung cấp điện phục vụ sinh hoạt cho người dân. Trạm phát điện diesel nhỏ sẽ do địa phương đầu tư và đảm nhận quản lý vận hành. Về lâu dài sẽ cho di dời các hộ dân tại cồn Phó Ba, ấp Mỹ Thạnh đến nơi ở khác để đề phòng nguy cơ sạt lở.

Nằm giữa dòng sông Hậu Giang, cồn Phó Ba, ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên bị ngăn cách với trung tâm tỉnh lỵ An Giang hơn 500 mét, nên đến nay phương án cấp điện cho khu vực này vẫn đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Việc kéo đường dây và trụ điện vượt sông qua cồn rất khó khăn, đòi hỏi phải đảm bảo kỹ thuật an toàn cao, trong khi khu vực này lại đang sạt lở và có địa chất yếu.

 


  • 27/05/2013 11:56
  • Ngọc Tuấn
  • 3210