Công suất điện mặt trời toàn cầu có thể tăng thêm 660GW năm 2024

Theo Trang Nghiên cứu tin tức và Phân tích Thị trường Bernreuter Research, giá cả các loại mô-đul và thiết bị điện năng lượng mặt trời đang thấp sẽ đẩy nhu cầu đối với sản phẩm này lên cao trong nửa cuối năm nay.

Ảnh minh họa

Theo Trang Nghiên cứu tin tức và Phân tích Thị trường Bernreuter Research, giá cả các loại module và thiết bị điện năng lượng mặt trời đang thấp sẽ đẩy nhu cầu đối với sản phẩm này lên cao trong nửa cuối năm nay.  Theo đó, dự kiến tổng công suất lắp đặt điện mặt trời trên toàn cầu sẽ tăng thêm từ 600-660GW trong năm 2024. 

Dự báo của Trang tin Bernreuter dựa trên số lượng mô-đul và thiết bị xuất khẩu của 06 nhà sản xuất và cung ứng lớn nhất sản phẩm này trên thế giới. Trong đó, các nhà cung ứng JinkoSolar, Longi, Trina, JA Solar, Tongwei và Canadian Solar đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng 40% trong năm nay.   

Theo đánh giá của các chuyên gia, khi các nhà đầu tư nhận thấy trên thị trường giá các thiết bị điện mặt trời ở mức chạm đáy thì nhu cầu mua sẽ tăng lên mạnh mẽ. Với tỷ trọng lên tới hơn 50% thị phần thiết bị điện mặt trời toàn cầu, Trung Quốc được dự báo tiếp tục là quốc gia đi đầu trong phát triển các dự án điện mặt trời trong thời gian tới.

Link gốc

 


  • 25/06/2024 02:21
  • Theo erav.vn
  • 420