Điện lực Tam Kỳ (Quảng Nam): phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương

Trong thời gian qua trên địa bàn xã Tam Phú (thành phố Tam Kỳ), Điện lực Tam Kỳ (PC Quảng Nam) đã tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ áp và tổ chức bán điện trực tiếp đến 100% số hộ dân qua 1.698 công tơ trong đó 1.643 công tơ 1 pha dùng mục đích sinh hoạt, 55 công tơ 3 pha dùng cho các mục đích khác, với 20,4 km đường dây hạ áp.

Để quản lý, kinh doanh điện tại xã Tam Phú, Điện lực Tam Kỳ được phép ký hợp đồng với 2 đại lý dịch vụ bán lẻ điện năng thực hiện các chức năng ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, quản lý lưới điện, làm cầu nối giữa Điện lực với khách hàng giải quyết mọi vấn đề có liên quan đến việc kinh doanh bán điện.

Mặc dù có hợp đồng với dịch vụ bán lẻ điện năng, song địa bàn Tam Phú có đến 8 thôn và 2300 hộ dân, đòi hỏi Điện lực Tam Kỳ phải dựa vào sự phối hợp của lực lượng trưởng thôn hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân sử dụng điện đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm và an toàn; thúc đẩy, nhắc nhở người dân trả tiền điện đúng kỳ, củng cố lưới điện sau công tơ, giải quyết hành lang an toàn lưới điện; đồng thời giám sát các hoạt động của dịch vụ bán lẻ điện năng nhằm phục vụ điện tốt hơn cho người dân địa phương.

Theo thống nhất giữa lãnh đạo Điện lực Tam Kỳ và UBND xã Tam Phú, để Điện lực tiếp cận và làm việc được với các trưởng thôn, cứ mỗi 6 tháng một lần, UBND xã mời lãnh đạo Điện lực tham dự cuộc họp cùng các trưởng thôn. Thông qua đó, đại diện Điện lực phổ biến các tài liệu liên quan đến việc kinh doanh mua bán điện, nhiệm vụ của đại lý dịch vụ bán lẻ điện năng; phổ biến nội dung các tờ rơi về biện pháp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, an toàn điện trong mùa mưa bão, bảo vệ an toàn lưới điện, giải quyết hành lang tuyến và các chủ trương, chính sách đối với hoạt động điện lực… Đồng thời, qua trưởng thôn, các nội dung phản ánh, thắc mắc của người dân về hoạt động mua bán điện cũng được giải quyết triệt để.

Theo ông Nguyễn Đức Vương, Chủ tịch UBND xã Tam Phú, kể từ khi hai bên có sự phối hợp, các trưởng thôn đã vào cuộc hỗ trợ tích cực cho hoạt động mua bán điện, công tác quản lý vận hành lưới điện tại địa phương có nề nếp, tỷ lệ thu tiền điện hàng tháng đạt trên 95%; công tác dịch vụ khách hàng được chú trọng, mọi nhu cầu chính đáng về điện của người dân được giải quyết kịp thời.

                                                                            

    


  • 11/03/2013 08:25
  • Dương Ngọc Anh Tuấn
  • 3465


Gửi nhận xét