EVN HCMC chính thức áp dụng hóa đơn điện tử từ tháng 7/2013

Từ tháng 7/2013, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) chính thức áp dụng rộng rãi hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện.

Hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy sẽ gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện - Ảnh minh họa

EVN HCMC là đơn vị tiên phong trong ngành Điện sử dụng hóa đơn điện tử. Để chuẩn bị cho việc sử dụng hóa đơn điện tử cho khách hàng dùng điện trên toàn địa bàn TP Hồ Chí Minh, EVN HCMC đã có thời gian thí điểm gần 7 tháng tại Công ty Điện lực Sài Gòn (từ 1/12/2012) với khoảng 100.000 khách hàng thuộc quận 1 và quận 3.

Qua thực tiễn cho thấy, việc sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, đồng thời cũng tiết kiệm rất nhiều chi phí trong công tác in ấn hóa đơn cũng như quản lý cho ngành Điện.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Tân Thuận và Công ty Điện lực Chợ Lớn đã chính thức áp dụng hóa đơn điện tử. Khách hàng trên các quận 4, 5, 7, 8 đã được sử dụng hóa đơn điện tử cho việc thanh toán tiền điện thay vì hóa đơn giấy như trước đây.

Nếu các điều kiện cho phép, EVN HCMC sẽ tiếp tục mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn thành phố trong tháng 7/2013.

Hóa đơn điện tử là một trong những bước tiến mới trong giao dịch thanh toán nói chung, phù hợp với xu thế phát triển của thương mại điện tử. Tại Việt Nam, Bộ Tài chính và Tổng cục thuế cũng đã khuyến khích việc sử dụng hóa đơn điện tử trong thay cho hóa đơn giấy truyền thống từ năm 2011.

Cách thức sử dụng hóa đơn tiền điện điện tử:

+ Đối với các khách hàng thanh toán tại nhà: Khách hàng sau khi thanh toán tiền điện sẽ nhận được Biên nhận thanh toán được in trực tiếp từ thiết bị thu tiền cầm tay của Thu ngân viên. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán, Thu ngân viên sẽ in thông báo tiền điện từ máy POS để gửi lại nhà khách hàng.

+ Đối với các khách hàng thanh toán qua internet: Khách hàng sẽ nhận được xác nhận của nhà cung cấp.

+ Đối với các khách hàng thanh toán qua hình thức nhắn tin SMS: Tin nhắn SMS được coi như là chứng từ xác nhận thanh toán.

 


  • 05/07/2013 09:21
  • Vĩnh Long
  • 3456