Gia hạn khóa sổ khoản vay dự án “Truyền tải điện miền Bắc mở rộng”

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý gia hạn thời gian khóa sổ khoản vay Dự án “Truyền tải điện miền Bắc mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), đến hết ngày 30/6/2014.

Dự án “Truyền tải điện miền Bắc mở rộng” nhằm tăng năng lực truyền tải điện tại các tỉnh miền Bắc - Ảnh: H.Hiếu

Đó là nội dung theo văn bản số 6132/VPCP-QHQT ngày 25/7/2013 của Văn phòng Chính phủ về việc Gia hạn Hiệp định vay Dự án "Truyền tải điện miền Bắc mở rộng" vay vốn ADB.

Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm giám sát Chủ đầu tư và các đơn vị thực hiện dự án tại địa phương, hoàn thành các hoạt động theo đúng tiến độ đã thống nhất với nhà tài trợ, phù hợp với thời gian gia hạn.

Trong trường hợp không sử dụng hết vốn vào thời điểm đóng dự án đã được gia hạn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với ADB rà soát và hủy phần vốn không sử dụng hết, để tái phân bổ cho các chương trình dự án khác nằm trong danh mục vay vốn của ADB giai đoạn tiếp theo.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành các thủ tục để ADB hoàn tất việc gia hạn Hiệp định Vay cho Dự án.

Dự án “Truyền tải điện miền Bắc mở rộng” được thực hiện nhằm tăng cường hệ thống truyền tải điện cao thế tại miền Bắc, cung cấp điện ổn định và hiệu quả tới người tiêu dùng, đặc biệt là tạo lợi ích cho các khách hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại và người dân.

6132.pdf


  • 28/07/2013 04:13
  • Quỳnh Như
  • 5440


Gửi nhận xét