Năm 2013, hoàn thành cơ bản tái định cư Thủy điện Sơn La

Theo Ban quản lý Dự án di dân tái định cư (TĐC) công trình Thuỷ điện Sơn La tỉnh Sơn La, sau hơn 8 năm triển khai thực hiện công tác dân tái định cư, đến tháng 10/2012 toàn tỉnh đã hoàn thành 61% khối lượng công việc.

Các cháu nhỏ tại khu tái định cư Sơn Pha (xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn) có đầy đủ điều kiện học tập và sinh hoạt  - Ảnh Xuân Tiến

Hiện tại đã có trên 12.500 hộ dân là người dân tộc thiểu số được chuyển đến các khu TĐC đã có cuộc sống và việc làm ổn định. Tuy nhiên, tại một số khu TĐC còn thiếu kết cấu hạ tầng, nhất là công trình giao thông, công trình nước sinh hoạt...

Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ thi công khoảng 340 dự án TĐC, hiện còn 534 công trình TĐC của tỉnh Sơn La chưa được khởi công (chiếm 24%) trong tổng số dự án được phê duyệt. Nguyên nhân chính là do trong quá trình triển khai thực hiện, một số nhà thầu không đủ năng lực hoàn thành công trình, hoặc lợi dụng ứng vốn trước nhưng chậm triển khai thi công. Còn một số công trình chờ Chính phủ phê duyệt điều chỉnh bổ sung quy hoạch chi tiết các khu, điểm TĐC.

Hiện nay, UBND tỉnh Sơn La đang chỉ đạo các chủ đầu tư tăng cường giám sát, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình đảm bảo, chất lượng. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện công tác giải ngân, quyết toán các dự án thành phần và quyết toán khu, điểm TĐC Thuỷ điện Sơn La, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong năm 2013.


  • 02/11/2012 04:32
  • Theo TTXVN
  • 2843


Gửi nhận xét