Quý I/2013, khởi công dự án Thủy điện Thác Mơ mở rộng

Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đang đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng.

Dự án Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng nhằm mục đích khai thác tối đa tiềm năng thủy văn và hiệu quả hồ chứa, nâng công suất Nhà máy từ 150 MW lên 225 MW. Dự án được xây dựng bên cạnh nhà máy hiện hữu thuộc huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước, với công suất lắp máy 75 MW, sau khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp bổ sung cho lưới điện quốc gia 52 triệu kWh/năm.

Công trình sử dụng chung lưu vực và hồ chứa của nhà máy hiện hữu, do đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư. Các hạng mục chính của công trình chỉ bao gồm kênh dẫn vào, cửa lấy nước, đập vai, đường ống áp lực ngầm, nhà máy thủy điện, kênh xả và một ngăn lộ trên trạm phân phối.

Phối cảnh Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng - ảnh PV

Dự án đã được UBND tỉnh Bình Phước giao đất để thực hiện tại Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày 26/01/2006 với diện tích 103 ha, trong đó 56,8 ha cấp vĩnh viễn, còn lại 46,2 ha cấp tạm thời sau khi xây dựng hoàn thành sẽ giao trả lại cho địa phương quản lý.

Hiện nay, dự án đã thực hiện xong các công tác chuẩn bị, hoàn trả và di dời các đường dây điện, đường giao thông và thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng. Để ổn định cuộc sống cho những người dân trong khu vực ảnh hưởng của Dự án, Công ty đã  xây dựng khu tái định cư với đầy đủ kết cấu hạ tầng như: điện, nước, đường giao thông và thuê tư vấn chuyên ngành đo đạc giải thửa, cắm mốc phân lô, Công ty cũng tổ chức cho các hộ dân bốc thăm chọn vị trí, sau đó bàn giao cho UBND huyện Bù Gia Mập để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo đúng các quy định.

Các gói thầu xây lắp chính của dự án đã được đấu thầu quốc tế năm 2007, nhưng do kinh tế thế giới suy thoái nên Chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thực hiện dự án.

Hiện nay, dự án Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng đang tiến hành đấu thầu các gói thầu chính: Gói TME1-1 (công tác xây dựng và kiến trúc), gói TME1-2 (cung cấp và lắp đặt thiết bị cơ khí thủy công) và một gói đấu thầu rộng rãi quốc tế là TME2 (Cung cấp và lắp đặt Thiết bị cơ điện).

Các gói thầu chính sẽ được mở vào ngày 05/11/2012, ngay sau đó Công ty sẽ phối hợp với tư vấn đánh giá, trình kết quả đấu thầu trong khoảng thời gian một tháng. Nếu công tác đấu thầu thực hiện thành công, dự kiến các hợp đồng sẽ được ký kết vào đầu năm 2013, khởi công trong quý I năm 2013 và thời gian xây dựng công trình là 36 tháng.

 


  • 08/10/2012 10:15
  • PV
  • 4111


Gửi nhận xét