Người dân được tuyên truyền bảo vệ ATLĐ cao áp

Để mọi người dân hiểu rõ và tích cực tham gia bảo vệ an ninh, an toàn lưới điện, công tác tuyên truyền đã được Đội Truyền tải điện Quảng Ngãi chú trọng.

Xuất phát từ nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của việc tuyên truyền về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, ngay từ đầu năm, Đội Truyền tải điện Quảng Ngãi đã lên chương trình tuyên truyền lưu động trên địa bàn có đường dây 220-500kV đi qua. Các nội dung được thâu băng cassette để phát trên loa phóng thanh.

Đã thành thông lệ, một năm hai lần, Đội triển khai tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung: Không được trồng cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây điện trên không, không bắn chim đậu trên dây điện, trạm điện, không quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện, không đốt nương rẫy và sử dụng các phương tiện thi công vi phạm khoảng cách an toàn gây sự cố hư hỏng cho công trình lưới điện…. Ngoài ra khi phát hiện có người xâm hại hoặc có hiện tượng bất thường cho lưới điện quốc gia, xin người dân hãy báo cho công an xã hoặc công an huyện nơi gần nhất hoặc Chính quyền địa phương nơi gần nhất, hoặc đơn vị quản lý vận hành đường dây để được kịp thời xử lý.   

Công tác tuyên truyền vận động rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao thế - Ảnh: Vũ Lam

Đội đã in, phát tờ rơi tuyên truyền, phối hợp thường xuyên với chính quyền địa phương hướng dẫn, giải thích, vận động người dân cùng với đơn vị tham gia bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Đồng thời ,phân tích cho người dân biết rõ ý nghĩa to lớn của việc bảo vệ an toàn lưới điện cao áp chính là đã tham gia bảo vệ lưới điện quốc gia là tài sản của Nhà nước, mọi xâm hại đến lưới điện quốc gia là vi phạm pháp luật bởi khi lưới điện quốc gia bị xâm hại có thể dẫn đến sự cố, gián đoạn cung cấp điện đặc biệt có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến tài sản và tính mạng của người xâm hại. Hơn nữa phải thường xuyên giáo dục trẻ em trong việc bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện cao áp và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi sai trái của con, em mình khi xâm phạm đến vận hành an toàn lưới điện.

Với đặc thù các đường dây hầu hết đều đi qua khu vực dân cư, đồi núi, rừng tự nhiên và rừng trồng, nên ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi đến từng hộ gia đình, Đội còn làm tốt công tác từ thiện, kịp thời nắm bắt tình hình đời sống của người dân trong phạm vi của Đội quản lý. Nhờ vậy, 100% người dân ở khu vực này đều nắm rõ các qui định về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.       


  • 09/07/2012 10:54
  • Ngọc Tiên
  • 4317


Gửi nhận xét