“Thời” của quảng cáo Led

Tạo ra hiệu ứng mạnh, sinh động, tiết kiệm điện..., đó là những tính năng vượt trội mà công nghệ điện tử Led mang lại. Những biển hiệu điện tử Led đang được nhiều người lựa chọn thay cho biển quảng cáo thông thường.

(Ảnh minh họa)

Xu hướng sử dụng màn hình Led

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ chí Minh, Đà Nẵng… chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự bùng nổ các màn hình quảng cáo lớn, bảng thông tin điện tử sử dụng công nghệ Led tại các tuyến đường cao tốc, các không gian công cộng và trước những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Hiệu ứng về mầu sắc, kiểu dáng, hình ảnh hiển thị của các biển hiệu này khá sinh động và bắt mắt, gây ấn tượng mạnh đến trực giác của khách hàng.

Các loại biển hiệu quảng cáo Led trên thị trường hiện nay khá phong phú, phục vụ đa dạng cho nhiều nhu cầu như: Màn hình quảng cáo Led full calor dành cho trong nhà và ngoài trời, có thể lắp đặt cố định hay lưu động, phù hợp với những nơi công cộng; biển Led ma trận đơn sắc và đa sắc thường lắp đặt tại các cơ quan công sở; biển tỷ giá ngân hàng; bộ chữ gắn đèn Led bề mặt, Led chiếu âm; biển vẫy… phù hợp với các cửa hàng nhỏ.

Chi phí hợp lý, tiết kiệm điện

Mặc dù có nhiều ưu điểm, đặc biệt là hiệu ứng khá cao trong ngành công nghiệp quảng cáo và được sử dụng phổ biến từ rất lâu tại nhiều nước phát triển, nhưng đối với Việt Nam, khoảng 3 năm về trước, việc sử dụng các biển quảng cáo tại Việt Nam còn khá xa vời. Lý do chủ yếu là chi phí cho  hình thức quảng cáo này còn khá cao.

Hiện nay do đầu vào của nguyên liệu giảm, cùng với sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp tham gia cung cấp sản phẩm này, nên giá thành đã giảm đáng kể, thu hút sự lựa chọn của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Hải Đăng, chủ một cửa hàng quảng cáo trên đường Nguyễn Thái Học (Hà Nội) cho biết: Giá biển hiệu quảng cáo Led đã rẻ hơn rất nhiều so với trước đây. Chỉ từ 1,25 triệu đến 2,5 triệu đồng là khách hàng có thể sử dụng chiếc biển quảng cáo ưng ý. Đặc biệt sử dụng các biển hiệu công nghệ Led, khách hàng còn được hưởng lợi ích lớn do tiết kiệm điện. Anh Nguyễn Đức Dương, chủ một cửa hàng điện thoại trên phố Tây Sơn (Hà Nội) cho biết: “Trước đây tôi sử dụng biển hộp mica, rất tốn điện nhưng hiệu quả không được như mong muốn. Mục đích của biển quảng cáo là phải dễ nhận biết, nhỏ gọn, mang phong cách riêng của cửa hàng và gây sự chú ý. Quảng cáo bằng màn hình Led đáp ứng được nhu cầu đó với chi phí hợp lý, độ bền cao và đặc biệt là rất tiết kiệm điện”.

Với những ưu điểm vượt trội, biển quảng cáo màn hình Led đang khẳng định vai trò “thống trị” trên thị trường quảng cáo. Các loại biển công nghệ cũ như chữ decal, chữ nổi bằng mica, biển hộp đang ít dần trên thị trường.

LED (viết tắt của Light Emitting Diode, có nghĩa là điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

Các tính năng của sản phẩm:

- Siêu mỏng, nhẹ, dễ dàng thay đổi nội dung cần quảng cáo.

- Góc nhìn rộng, có thể đạt tới 120°.

- Pixel ảo được áp dụng cho màn hình ngoài trời để tăng độ phân giải tối đa.

- Có thể điều chỉnh độ sáng cao, đáp ứng các yêu cầu thay đổi của khách hàng trong các môi trường khác nhau.

- Đèn bảo dưỡng với chi phí thấp.

- Môi trường thân thiện và tiết kiệm năng lượng.

 


  • 23/04/2013 10:26
  • Theo TCĐL chuyên đề Thế giới Điện
  • 3630


Gửi nhận xét