Tổng cục An ninh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam ký Quy chế phối hợp giữ gìn an ninh, an toàn hệ thống điện

Hội nghị sơ kết 15 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác bảo vệ an ninh, an toàn giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng cục An ninh (TCAN) vừa diễn ra sáng nay, (26/06) tại Hà Nội. Tại Hội nghị này, 2 đơn vị tiến hành ký kết Quy chế phối hợp mới trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhằm vận hành hệ thống điện an toàn để sản xuất diễn ra liên tục và hiệu quả.

Lãnh đạo TCAN và lãnh đạo EVN ký kết Quy chế phối hợp

Về dự Hội nghị sơ kết có Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an; Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Trung tướng Trình Văn Thống - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh; Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận - Cục trưởng Cục An ninh kinh tế - Tổng hợp; Ông Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng cục cảnh sát, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, các cục chức năng của Tổng Cục an ninh, lãnh đạo công an 63 tỉnh, thành phố, các đồng chí đại diện lãnh đạo Tổng cục Năng lượng, Vụ thi đua khen thưởng, Vụ điều tiết Điện lực Bộ Công Thương và đại điện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVN.

Với mục đích tăng cường hiệu quả công tác bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, ngay sau khi mới thành lập Tổng công ty Điện lực Việt Nam, ngày 26/9/1995, EVN và TCAN đã thống nhất đề ra Quy chế phối hợp công tác bảo vệ an ninh trong ngành Điện lực. Năm 2000, EVN và TCAN đã phối hợp tổ chức sơ kết việc triển khai, thực hiện Quy chế. 15 năm qua, EVN đã phối hợp chặt chẽ với TCAN trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác bảo vệ đối với các đơn vị, đặc biệt là công tác phối hợp bảo vệ các công trình trọng điểm của EVN như: Đường dây 500 kV, các nhà máy điện và các công trình xây dựng lớn…

Sự phối hợp chặt chẽ giữa EVN và TCAN và giữa các đơn vị với công an địa phương đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, trật tự an toàn, bảo vệ tài sản, tạo điều kiện cho EVN hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Đảng và Nhà nước giao phó. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ này, EVN và các đơn vị đã xử lý kịp thời các sự cố trên hệ thống truyền tải điện Quốc gia, đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn tài sản và con người.

Tại Hội nghị sơ kết, hai đơn vị cũng tiến hành ký kết Quy chế phối hợp mới trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân thuộc lực lượng An ninh và thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Quy chế. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị TCAN và EVN tăng cường phối hợp và chỉ đạo các đơn vị thuộc hai bên cụ thể hóa những nội dung trong Quy chế mới để cùng thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phối hợp.

Tại Hội nghị, Bộ Công Thương và Bộ Công An cũng tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác triển khai, thực hiên Quy chế phối hợp giữa EVN và TCAN trong 15 năm qua.

 8 cá nhân thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” của Bộ Công an.

-   3 tập thể và 05 cá nhân thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tặng Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn ngành Điện giai đoạn 2000 – 2015.

-  10 tập thể và 16 cá nhân thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tặng Bằng khen của Tổng cục An ninh vì đã có thành tích trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn ngành Điện giai đoạn 2000 – 2015.

-  3 tập thể và 5 cá nhân thuộc Tổng cục An ninh được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn ngành Điện lực Việt Nam giai đoạn 2000 – 2015.

- 10 cá nhân thuộc Tổng cục An ninh được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng.

- 7 tập thể và 15 cá nhân thuộc Tổng cục An ninh được nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn ngành Điện lực Việt Nam giai đoạn 2000 – 2015.

 


  • 26/06/2015 12:44
  • Tin và ảnh: Ngọc Tuấn - Di Linh
  • 3286


Gửi nhận xét