Trung Quốc yêu cầu người dân và doanh nghiệp tiết kiệm điện

Các thành phố công nghiệp và lọc dầu ở miền nam Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố kêu gọi các công ty và người dân hạn chế sử dụng điện.

Ngày 12/6, các thành phố công nghiệp và lọc dầu ở miền nam Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố kêu gọi các công ty và người dân hạn chế sử dụng điện, trong khi tỉnh Hải Nam kêu gọi sử dụng ít điện hơn vào giờ cao điểm, do lưới điện trở nên căng thẳng hơn do thời tiết nắng nóng kéo dài. Miền nam Trung Quốc đã bị bao vây bởi sự kết hợp của nhiệt độ nóng bức và mưa lớn trong những tuần gần đây, với phụ tải điện ở một số thành phố đạt mức cao lịch sử do nhu cầu điều hòa không khí tăng cao.

Tốc độ tăng trưởng tiêu thụ điện năng tại TP. Maoming ở phía nam tỉnh Quảng Đông cao tới 8,01% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 và mức tiêu thụ điện dân dụng của thành phố này đã tăng 27,41% trong tháng 5 so với một năm trước đó.

Thành phố lọc dầu, nơi có phụ tải điện phá kỷ lục ba lần tính đến ngày 12/6, đã yêu cầu các công ty công nghiệp tích cực giảm mức tiêu thụ điện năng và tăng cường chuyển đổi công nghệ tiết kiệm điện. Các thành phố của Trung Quốc cũng gợi ý rằng các công ty nhà nước, người dân và các địa điểm thương mại đặt nhiệt độ làm mát không thấp hơn 26 độ C (79 độ F). Giang Môn, một thành phố công nghiệp khác ở Quảng Đông, cũng đang đề xuất cắt giảm mức sử dụng điện không cần thiết trong bối cảnh mức tiêu thụ điện cao điểm.

Trong khi đó, tại tỉnh Hải Nam, các quan chức chính phủ đã đưa ra một kế hoạch kêu gọi sử dụng ít năng lượng hơn trong thời gian cao điểm khi mức sử dụng nguồn cung tăng lên trong những tuần tới. Các quan chức cho biết từ tháng 1 đến tháng 4, mức tiêu thụ điện đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phụ tải điện ở Hải Nam cũng lần đầu tiên tăng trên 7 triệu kilowatt vào đầu tháng 6. Đầu tháng này, phụ tải điện tại các trung tâm sản xuất chính ở miền nam bao gồm cả Quảng Đông đã tăng lên mức cao lịch sử. China Southern Power Grid, một trong hai nhà điều hành lưới điện của đất nước, đã chứng kiến sản lượng đạt 222 triệu kilowatt, đạt mức cao lịch sử.

Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng kỷ lục và hạn hán vào năm ngoái, với tình trạng thiếu điện quy mô lớn đã khiến các khu vực như Vân Nam phải phân bổ mức sử dụng điện cho các nhà sản xuất nhôm. Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết, trong những ngày tới, các khu vực phía bắc của Trung Quốc dự kiến sẽ có thời tiết oi bức.

Link gốc


  • 14/06/2023 04:10
  • Theo https://congthuong.vn/
  • 4594