Trung tâm Điện lực Duyên Hải sẽ được đưa vào danh mục các dự án cấp bách

Ngày 20/8/2012, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 296/TB-VPCP thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tưởng Hoàng Trung Hải về tình hình thực hiện các dự án nhà máy nhiệt điện trong Trung tâm Điện lực Duyên Hải.



Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải - Ảnh VGP

Trong chuyến công tác tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải vào ngày 11/8 vừa qua, sau khi nghe báo cáo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT), ý kiến của các bộ, ngành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, Trung tâm Điện lực Duyên Hải là Trung tâm điện lực lớn, có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho khu vực miền Nam kể từ năm 2015.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về vốn đầu tư, nền đất yếu… nhưng với sự nỗ lực của các bộ, ngành trong, các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh trong công tác giải phóng mặt bằng; sự nỗ lực của EVN trong công tác chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư, đến nay, dự án đã thực hiện được khối lượng công việc lớn, cơ bản đáp ứng đúng tiến độ theo phê duyệt của Thủ tưởng Chính phủ trong Quy hoạch điện VII.
 
Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các dự án thực hiện đúng tiến độ.

Theo đó, Bộ Tài chính cùng EVN tham gia đàm phán hợp đồng vay vốn với các tổ chức tín dụng nước ngoài; Bộ Công Thương cần sớm phê duyệt Đề án cung cấp than cho các nhà máy Nhiệt điện đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với các bộ liên quan chỉ đạo sớm hoàn thành đề án Cảng trung chuyển than khu vực đồng bằng sông Cửu Long đồng thời bố trí vốn thi công đê phía nam của cảng than.
 
Đặc biệt, Phó Thủ tướng chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa các công trình lưới điện thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải vào danh mục các dự án cấp bách, cần thực hiện trong Quy hoạc điện VII. Đồng thời EVN tạm ứng vốn để NPT thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình lưới điện đồng bộ.
 
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu EVN chỉ đạo Ban Quản lý dự án, nhà thầu thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, có giải pháp để cát, bụi trong vận chuyển, thi công không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực. 


  • 21/08/2012 10:10
  • PV
  • 2920


Gửi nhận xét