Xuân sớm trong căn nhà tình nghĩa

Chúng tôi đến làng Tung Mo B ở xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai chứng kiến buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Kpă Hlông - gia đình có công cách mạng .

Một góc ngôi nhà mới của ông Kpă Hlông

Căn nhà của gia đình ông Kpă Hlông được xây dựng từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa và từ thiện của do CBCNV Công ty Công ty Điện lực Gia Lai đóng góp, có diện tích sử dụng là 25m2 với kinh phí đầu tư trên 50 triệu đồng. Ngôi nhà được khánh thành bàn giao cho gia đình sử dụng vào ngày 26/12/2012, trước dịp Tết Dương lịch 2013. Đây là món quà ấm áp nghĩa tình dành cho gia đình ông Kpă Hlông  đón Tết Nguyên đán Quý tỵ 2013.

Trong ngôi nhà mới, ông Kpă Hlông xúc động lắm: “Chưa bao giờ gia đình mình được món quà Tết to như thế này". Ngoài ngôi nhà mới, Công ty còn biếu ông Kpă Hlông 1 chiếc ti vi. "Mình không biết nói gì hơn, cảm ơn Đảng, Nhà nước và ngành Điện. Có nhà mới mình sẽ không uống rượu nữa, mình lo trồng cây mì, tỉa cây bắp để Tết này gia đình mình đón cái Tết thật vui” - ông nói vậy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, việc chăm lo cho đối tượng chính sách và người có công với cách mạng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Hưởng ứng chủ trương đó, trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Gia Lai đã tích cực tham gia các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng để đền đáp một phần mất mát hy sinh, xoa dịu nỗi đau của các gia đình chính sách.

Ông Siu Pan, Phó chủ tịch UBND xã Ia Dreng cho rằng, Công ty Điện lực Gia Lai tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Kpă Hlông đã góp phần trực tiếp giúp gia đình chính sách vượt qua khó khăn, cải thiện đời sống. Chính quyền địa phương và gia đình chính sách bày tỏ lòng cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới CBCNV Công ty Điện lực Gia Lai sẽ tiếp tục quan tâm đến nghĩa cử cao đẹp này.

Với sự chung tay, góp sức của Công ty Điện lực Gia Lai và chính quyền địa phương trong việc xây “Nhà tình nghĩa” tặng các gia đình chính sách trên địa bàn Tỉnh đã đem lại niềm vui cho các gia đình chính sách khi Tết đến, Xuân về.


  • 10/01/2013 03:57
  • Bài, ảnh: Võ Công Hiền
  • 3044


Gửi nhận xét