Xác định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của hoạt động truyền thông trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, thời gian qua, Công ty đã quan tâm đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức. Thực hiện kế hoạch tuyên truyền về hoạt động tiết kiệm điện trong cả năm 2013, Công ty đã tổ chức tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện trên đài truyền thanh thanh các huyện, thành phố, thị trấn, phường, xã.
Ngoài việc thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức đoàn thể thì mỗi CB-CNV trong Công ty là một tuyên truyền viên cho chương trình tiết kiệm điện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tại các điểm giao dịch với khách hàng như: Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời, sao gửi Chỉ thị 171/CT-TTg của Chính phủ, Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 19-3-2013 của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan đến công tác cung ứng điện, tiết kiệm điện tại các địa phương trong tỉnh.
Lưới điện hạ áp nông thôn sau tiếp nhận đã giảm mức tổn thất xuống dưới 10%/năm, do được Công ty Điện lực Ninh Thuận đầu tư, cải tạo và tăng cường công tác quản lý - Ảnh CTV
|
Ngoài ra, PC Ninh Thuận đã thực hiện thông báo tới khách hàng sử dụng điện chiếu sáng công cộng, các khách hàng kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng quảng cáo thực hiện triệt để việc tiết kiệm điện; Niêm yết các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại tất cả các địa điểm giao dịch với khách hàng và các điểm thu tiền điện.
Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty còn tổ chức làm việc cụ thể với khách hàng sản xuất lớn, khách hàng ở các khu công nghiệp về thực hiện tiết giảm sản lượng điện khi hệ thống điện xảy ra tình huống mất cân đối cung cầu, trong trường hợp khẩn cấp khi có thông báo của điện lực địa phương, khách hàng sẽ điều tiết sản xuất để giảm từ 10 đến 15 % sản lượng điện.
Trong quý I năm 2013, Công ty Điện lực Ninh Thuận đã chủ động làm việc với một số khách hàng trọng điểm để tư vấn cho khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm, vận động các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng kinh doanh ký cam kết cắt giảm chiếu sáng các biển quảng cáo. Các Điện lực trực thuộc đã phát 4.000 tờ rơi, 1.650 poster, 48 pa-nô tuyên truyền về công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đến với mọi người dân.
Với những giải pháp đồng bộ như trên, quý I-2013, toàn Công ty đã tiết kiệm được trên 2,7 triệu kWh, chiếm 2,8% sản lượng điện thương phẩm và đạt 30,7% kế hoạch tiết kiệm điện trong năm 2013 theo kế hoạch của EVN SPC giao.