Năm 2014 ngoài mục tiêu đạt và vượt chỉ tiêu tiết kiệm 2% điện năng so với sản lượng điện thương phẩm và hoàn thành các chương trình quảng bá các thiết bị tiết kiệm điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, EVN SPC còn có những mục tiêu tiết kiệm điện khác như: Nâng cao hiệu quả truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong khu vực quản lý kinh doanh điện; gắn kết hoạt động truyền thông tiết kiệm điện với sử dụng điện an toàn và nâng cao công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty.
|
Năm 2014, EVN SPC sẽ mở rộng các mô hình tiết kiệm điện trong cộng đồng - Ảnh: Ngọc Tuấn. |
Theo đó, Tổng công ty sẽ triển khai hàng loạt các giải pháp như: Phối hợp với địa phương tự thực hiện các biện pháp tổ chức, quản lý hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Các Công ty Điện lực cùng Sở Công Thương trình UBND tỉnh, thành phố ban hành Chỉ thị, văn bản chỉ đạo việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bản tỉnh, thành trong năm 2014. Trong đó nội dung phải thể hiện chỉ tiêu vận động tỷ lệ tiết kiệm điện của từng khối: Cơ quan HCSN tiết kiệm 10%, Chiếu sáng công cộng tiết kiệm 50%, Doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ tiết kiệm 2,5%, Tiêu dùng dân cư tiết kiệm 5%...
Cùng với đó, EVN SPC cũng sẽ triển khai những hoạt động tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động cộng đồng, nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt chú ý tới việc triển khai các chương trình tiết kiệm điện mới tới cộng đồng.
Từ tháng 3 - 11/2014, Tổng công ty phối hợp với Thành đoàn, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố tổ chức cuộc thi bình chọn các doanh nghiệp có những sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh, thành phố.
Trong quý 2, 3/2014, EVN SPC sẽ phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng hoặc Trung tâm khuyến công để tổ chức các lớp tuyên truyền viên hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho 100% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn quận, huyện, thị xã…