Với mục tiêu mỗi năm tiết kiệm ít nhất 1% tổng sản lượng điện thương phẩm, ngay từ đầu năm, PC Khánh Hòa đã đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện (TKĐ) đến mọi đối tượng khách hàng; phối hợp với ngành chức năng, địa phương thực hiện tốt việc cắt giảm 50% lượng đèn quảng cáo, trang trí ở các cơ sở dịch vụ thương mại, hệ thống chiếu sáng vườn hoa, công viên và khu vực vui chơi công cộng. Đồng thời, đề nghị các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm những biện pháp TKĐ tại văn phòng, công sở.
|
Lãnh đạo Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa trao giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2012” |
Bên cạnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền TKĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, PC Khánh Hòa đã thành lập đội trực tiếp đến các trường học trên địa bàn thành phố Nha Trang để tuyên truyền nhằm giáo dục cho học sinh có ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Công ty cũng phát động 100% cán bộ, đoàn viên Công đoàn đơn vị đăng ký tham gia chương trình TKĐ theo tiêu chí thi đua hàng năm.
Ông Nguyễn Kim Hoàng, Phó giám đốc Công ty cho biết: “Đối với việc TKĐ, bản thân cán bộ, công nhân lao động của ngành Điện phải gương mẫu đi đầu. Đồng thời phải lựa chọn đối tượng khách hàng để triển khai các chương trình tiết kiệm điện".
Để cụ thể hóa, trong năm 2012, Công ty đã triển khai chương trình thi đua “Gia đình TKĐ năm 2012” trên địa bàn thành phố Nha Trang. Sau 3 tháng triển khai thực hiện, toàn thành phố đã có 6.810 hộ gia đình tiết kiệm được hơn 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ. Tổng điện năng tiết giảm được hơn 431.700 kWh. Trong đó có 1.500 hộ đạt danh hiệu “Gia đình TKĐ tiêu biểu năm 2012” được công ty cấp giấy chứng nhận và khen thưởng.
Cũng theo ông Nguyễn Kim Hoàng, thời gian tới, nhu cầu sử dụng điện năng vẫn tiếp tục gia tăng. Vì vậy, khi công tác tuyên truyền TKĐ đạt hiệu quả đến từng hộ gia đình, dần dần, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả sẽ trở thành nếp nghĩ, nét văn hóa trong cộng đồng.