Ngày hội đa sắc màu
Là chương trình kiểu mẫu về tuyên truyền tiết kiệm điện lần đầu tiên được tổ chức, những thông điệp tiết kiệm điện đã được Ngày hội Hành động xanh 2014 truyền tải đến người dân một cách sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện, phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi: Từ học sinh, sinh viên, người trưởng thành đến người cao tuổi; từ người dân, doanh nghiệp, đến cán bộ, công chức, người nổi tiếng... đều dễ dàng tiếp nhận.
Mở đầu ngày hội, roadshow diễu hành trên các tuyến phố chính mang theo khẩu hiệu tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, người mẫu và các nghệ sĩ xiếc đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân thành phố Hải Phòng.
Roadshow diễu hành với sự tham gia của các nghệ sĩ xiếc thu hút sự chú ý của đông đảo người dân - Ảnh: Hồng Anh
|
Tham gia các gameshow tranh tài Tiết kiệm năng lượng như: Ai là triệu phú, Hãy chọn giá đúng, Tôi chọn nhãn năng lượng…, các đội chơi đại diện cho 8 tổ dân phố đã thể hiện được những kiến thức, kinh nghiệm về tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất, tiêu dùng…
Không chỉ đem đến cho người dân những giây phút vui vẻ trong dịp cuối tuần, các gameshow còn giúp người dân hiểu hơn về cách lựa chọn sản phẩm tiết kiệm năng lượng phù hợp và hiệu quả cho gia đình mình.
Bên cạnh đó, triễn lãm hơn 100 bức tranh dự thi của các em thiếu nhi đã mang đến cái nhìn mới mẻ về vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường thông qua lăng kính trẻ thơ. Các bức tranh thể hiện mơ ước của các em được sống trong một môi trường trong sạch, hài hòa với thiên nhiên, nhắc nhở chúng ta về những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng nhưng có ý nghĩa trong việc đảm bảo cho tương lai bền vững.
Kết nối người dân - doanh nghiệp
Một điểm nhấn quan trọng trong Ngày hội Hành động xanh 2014 là hàng chục gian hàng trưng bày, giới thiệu đa dạng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng: Thiết bị chiếu sáng, điều hòa, tủ lạnh, tivi, máy nước nóng năng lượng mặt trời…đến từ các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hiệu uy tín như: Sơn Hà, Rạng Đông, Hoa Sen...
Trong 3 ngày, các gian hàng đã tu hút hàng nghìn người dân thành phố Hải Phòng đến tham quan, mua sắm và nghe tư vấn.
Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn mang đến ngày hội những giải pháp tiết kiệm năng lượng “made in Việt Nam” như: Công ty TNHH Thương mại Hoàng Kim với thiết bị Giaho, có khả năng tiết kiệm từ 30-50% điện năng trong sản xuất; Công ty Khoa học công nghệ và Bảo vệ môi trường giới thiệu lò đốt rác thải tiết kiệm điện, thiết bị tiết kiệm điện có thể tiết kiệm từ 7-15% điện năng…
Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, Ngày hội Hành động xanh 2014 là hoạt động mang tính trực quan rất cao. Người dân, doanh nghiệp được nhìn thấy, nghe thấy, được tham khảo ý kiến tư vấn các chuyên gia về các sản phẩm, các giải pháp tiết kiệm điện…, từ đó có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm, giải pháp tiết kiệm điện hợp lý để ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.
Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó phòng Marketing, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà chia sẻ, “Chúng tôi hi vọng rằng, sau Hải Phòng, EVNNPC nói riêng, các cơ quan chức năng nói chung sẽ tiếp tục tổ chức những sự kiện tương tự ở các địa phương khác, để doanh nghiệp có thể mang những sản phẩm, những giải pháp tiết kiệm năng lượng đến gần hơn với người tiêu dùng”.
Được biết, sau Hải Phòng, Ngày hội Năng lượng xanh sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng ra 27 tỉnh thành trên toàn miền Bắc, từng bước "gieo những hạt mầm nhận thức đúng đắn" về ý nghĩa của việc tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy hàng triệu hành động tích cực trong cộng đồng, để cùng chung tay xây dựng và gìn giữ một tương lai bền vững.