Lễ phát động Chiến dịch Giờ trái đất 2016 tại TP HCM do Sở TN&MT TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp thực hiện đã thu hút gần 1.000 tình nguyện viên (TNV) tham gia.
Hàng nghìn bạn trẻ hưởng ứng Giờ trái đất 2016 bằng nhiều các hoạt động thiết thực.
|
Sau lễ phát động, các TNV đã triển khai các dự án, hoạt động tạo điểm nhấn ấn tượng, truyền đi thông điệp “Tôi đã chọn sống xanh, còn bạn?”. Các hoạt động chính tạo nên điểm nhấn gồm:
Chuyển động xanh: “EH Bike” hỗ trợ cho mọi đối tượng có nhu cầu di chuyển miễn phí bằng xe đạp do chính các TNV dự án là tài xế.
Cộng đồng xanh: Ngoài hoạt động truyền thống là kêu gọi tiết kiệm điện, vận động tham gia các chương trình mua sắm xanh; kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 25 giây; hướng dẫn phân loại rác tại nguồn…, điểm mới của dự án năm nay là tăng cường thêm các nội dung tuyên truyền lẫn địa bàn hoạt động. Chẳng hạn như kêu gọi tái sử dụng nước mưa để tiết kiệm nước, giảm ngập úng, khuyến khích sử dụng xăng E5, hướng dẫn nhận biết nhãn tiết kiệm năng lượng...
Điểm đến xanh: Xây dựng và kiến tạo lộ trình, kết nối các điểm tham quan trên địa bàn thành phố thành tour du lịch sinh thái, giới thiệu đến du khách những điểm đến xanh hoặc sự thay đổi của những địa điểm từng là vấn nạn ô nhiễm nhức nhối nhiều năm về trước.
Đặc biệt, ngày 13-3, lễ ra quân dự án sẽ diễn ra dọc theo tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với các hoạt động song song trên bờ, dưới kênh. Mục đích kêu gọi người dân tăng cường ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng kênh.
Mái ấm xanh: Chương trình sẽ vận động quyên góp từ khu dân cư, trường học, văn phòng… các loại đồ cũ, sách vở, dụng cụ... Với thành quả thu được, BTC sẽ chuyển đến các mái ấm gặp khó khăn tại TP. Hàng tuần các TNV mở lớp dạy các kỹ năng sống cho các em nhỏ đường phố tại các mái ấm.
Bước nhảy xanh: 200 TNV sẽ nhảy flashmob cùng các đại sứ của chiến dịch để kêu gọi, cổ vũ mọi người cùng nhau tắt điện từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 trong đêm sự kiện chính của chiến dịch.
Để kỷ niệm năm thứ 10 của Giờ trái đất trên toàn thế giới, BTC chiến dịch phát động cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Giờ trái đất - EH’s Got Talent" dành cho các bạn trẻ 18-25 tuổi tại TP.HCM.
Chương trình mong muốn mở sân chơi cho những tài năng trẻ, khuyến khích các bạn từ mái ấm để họ từng bước hòa nhập cùng cộng đồng.