Theo Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, nhằm đa dạng hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện trong năm 2014, Công ty đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND thành phố Nha Trang phát động phong trào thi đua trong khối hành chính sự nghiệp; phối hợp với các cơ quan liên quan thống nhất các biện pháp thực hiện để công tác tiết kiệm điện trong khối này đạt hiệu quả cao nhất.
Một hoạt động tuyên truyền cũng khá đặc sắc trong năm 2014 là việc tổ chức Cuộc thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” tại một số trường THCS trên địa bàn thành phố Nha Trang. Đây là một hoạt động được xây dựng và triển khai dựa trên sự phối hợp giữa PC Khánh Hòa với Sở GD&ĐT Khánh Hòa và Phòng GD&ĐT thành phố Nha Trang. Cuộc thi đã có tác động rất lớn, nâng cao nhận thức của các em học sinh trong các hành động tiết kiệm điện.
Bên cạnh đó, để công tác tiết kiệm điện đạt được kết quả cao nhất, góp phần vào việc ổn định nguồn điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng. Ngay từ đầu năm 2014, PC Khánh Hòa đã giao cho Phòng Kiểm tra - Giám sát mua bán điện làm đầu mối lên kế hoạch triển khai các hạng mục công tác của Chương trình tiết kiệm điện.
|
Treo pano tuyên truyền tiết kiệm điện trên các tuyến phố chính trong thành phố - Ảnh: Văn Cúc. |
Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cũng ban hành Chỉ thị liên tịch giữa Tổng GĐ và Ban chấp hành Công đoàn công ty về việc phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trong toàn thể CB-CNV; đồng thời triển khai các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện một cách rộng rãi ở các đơn vị trực thuộc và tại địa phương.
Cụ thể, treo 28 băng rôn tại các văn phòng làm việc của Công ty và các đơn vị trực thuộc; treo 600 cờ phướn trên các tuyến đường của thành phố Nha Trang, Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa; in ấn 46.000 tờ rơi về tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm gửi khách hàng dùng điện … Công ty cũng thường xuyên có những đợt tuyên truyền theo hình thức huy động xe ô-tô có loa phóng thanh và pa-nô tuyên truyền treo hai bên hông xe, cùng đội ngũ đoàn viên thanh niên mặc áo thun đồng phục đi xe gắn máy gắn cờ đuôi nheo cổ động trên các tuyến phố chính của thành phố Nha Trang.
Việc phối hợp với báo Khánh Hòa và Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa viết bài và đưa tin trên các phương tiện truyền thông tại địa phương cũng góp phần đưa được thông tin tiết kiệm điện đến với đông đảo đối tượng người sử dụng điện…
Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, trong 5 tháng đầu năm 2014, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đã tiết kiệm được gần 7,6 triệu kWh điện.