Phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7-2016 do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa được phát động tại TPHCM.

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7 - 2016 tập trung vào hai vấn đề là hỗ trợ cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, từ đó ưu tiên tiêu dùng sản phẩm này và thay đổi thói quen sống của cộng đồng theo hướng có lợi cho môi trường hơn.

Theo đó, từ tháng 5 đến hết tháng 7/2016, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước sẽ đồng loạt thực hiện những chương trình khuyến mãi với mục đích giúp người tiêu dùng và DN nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cũng như mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho lợi ích cộng đồng thông qua các hoạt động môi trường.

Chương trình "Vui mua sắm nhận ưu đãi kép", người dân khi mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tặng ngay 1 phiếu giảm giá xanh trị giá 30.000 đồng và 1 túi môi trường Co.opmart.

Đặc biệt, với chương trình "Lá yêu thương", khách hàng khi tham gia trực tiếp vào chương trình, ngoài những chính sách được hưởng về giảm giá sản phẩm thì mỗi hành động tiêu dùng của người dân còn có ý nghĩa sẻ chia với người dân Nam bộ vốn chịu nhiều thiệt hại trong đợt thiên tai hạn hán vừa qua.

Cụ thể, khi mua các sản phẩm trái cây xuất xứ Việt Nam trong khu tự chọn của siêu thị Co.opmart với mỗi hóa đơn từ 100.000 đồng trở lên, hệ thống sẽ trích ra 1.000 đồng đóng góp vào quỹ "Lá yêu thương". Số tiền này sẽ được tặng lại cho các nông dân ở các tỉnh miền Tây Nam bộ gặp hạn hán và bị xâm nhập mặn sau khi kết thúc Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh.


  • 06/06/2016 02:58
  • Lưu Hiền
  • 1788