Tiết kiệm điện ở Công ty Điện lực Hải Phòng: Nhiều cách làm hay

Để nâng cao khả năng cấp điện nhằm đạt được chỉ tiêu tăng trưởng của Thành phố. Công ty Điện lực Hải Phòng có nhiều cách làm hay, nhiều giải pháp quyết liệt trong sản xuất, kinh doanh, Công ty quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 .

 

                                   

                                                                     Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo điều hành cung ứng điện Thành phố đã họp triển khai thực hiện kế hoạch. Công ty Điện lực Hải Phòng sẽ căn cứ công suất, sản lượng điện được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phân bổ, xây dựng kế hoạch trình UBND TP phê duyệt, hàng ngày, theo dõi, giám sát chặt chẽ hệ thống điện đảm bảo vận hành an toàn, ổn định phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các quận, huyện, doanh nghiệp, đặc biệt với các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương, có quy chế khen thưởng, xử phạt kịp thời các khách hàng sử dụng điện lãng phí, không hiệu quả

 

Thành phố đã thành lập Ban điều hành, cung ứng điện do đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố trực tiếp làm Trưởng ban. Tuy nhiên, nhiều cuộc họp của Ban, đồng chí Chủ tịch Thành phố cũng dành thời gian tham dự và chỉ đạo sát sao. Điều đó nói lên việc điều hành cung ứng điện năm 2011 đã được các cấp chính quyền Thành phố vào cuộc rất quyết liệt. Để bảo đảm mọi người dân được dùng điện an toàn, Công ty đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng nhằm giải đáp mọi thắc mắc kiến nghị của khách hàng, phản ánh với lãnh đạo; thực hiện công tác thông báo cập nhật lịch cung ứng điện và tình hình vận hành hệ thống điện trên trang thông tin điện tử và các phương tiện truyền thông. Công khai thông báo kế hoạch phân bổ công suất, sản lượng điện năng; tuyên truyền sâu rộng tới mọi khách hàng dùng điện hiểu rõ thực trạng thiếu điện hiện nay, nhằm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, tăng cường hợp tác chia sẻ với ngành Điện, thực hiện theo đúng kế hoạch phân bổ sản lượng điện năng.

 

Công ty Điện lực Hải Phòng đã đa dạng hình thức tuyên truyền như: Gửi thư đến từng khách hàng dùng điện, chạy chữ trên các phương tiện truyền hình với khẩu hiệu tuyên truyền: "Để cung ứng điện ổn định, quý khách hãy sử dụng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, theo đúng công suất, sản lượng điện được phân bổ", "Sử dụng điện tiết kiệm, vừa ích nước, vừa lợi nhà", "Tiết kiệm điện bảo vệ môi trường", "Hạn chế dùng bóng đèn dây tóc trong chiếu sáng", "Hãy tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng", "Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày, tránh lãng phí khi sử dụng đồ điện trong gia đình".

 

Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tiết kiệm tại trụ sở làm việc; tuyên truyền "Giờ Trái đất" tới khách hàng dùng điện qua hệ thống tin nhắn của EVNTelecom, vận động mỗi nhân viên thu ngân là một tuyên truyền viên, các CBCNV Công ty vận động gia đình, người thân cùng tham gia, "Sử dụng điện an toàn, hợp lý vừa ích nước vừa lợi nhà:, "Bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm của mọi người". Thi và in đĩa CD thông điệp “Giờ Trái đất" phát trên hệ thống phát thanh phường, xã, phát trên loa phóng thanh gắn trên xe ôtô có khẩu hiệu tuyên truyền đi diễu hành trên các tuyến phố chính.

 


  • 16/08/2011 05:27
  • Báo Công Thương
  • 2017