|
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến những sản phẩm xanh - Ảnh: Mai Nhiệm. |
Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh – 2015” nhằm hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường qua đó khuyến khích DN tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, đồng thời thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống.
Năm nay, chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh có sự kết nối cùng với chiến dịch Giờ trái đất xanh diễn ra từ tháng 3, với nhiều hoạt động tuyên truyền, nhiều dự án môi trường xanh điển hình như: dự án “Mầm xanh Giờ Trái đất”, xây dựng trường học sinh thái tại trường tiểu học Nguyễn Du quận 12; dự án “20 giây cho Giờ Trái đất”; dự án “Khu phố xanh”; dự án “Năng lượng xanh”; dự án “Chuyển động xanh”… đã được thực hiện xuyên suốt cho đến nay, góp phần đáng kể vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, cải thiện hiện trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.
Trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi “Tháng Tiêu Dùng Xanh 2015” diễn ra từ 6 – 25/6/2015, với nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình “ Mua sắm xanh nhanh tay nhận phiếu”; chương trình “Ưu đãi kép”; Chương trình “Giá đặc biệt”; “Dinh dưỡng xanh”…
Qua 6 lần tổ chức (từ năm 2010), chiến dịch đã vận động được hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh.