Trong những tuần gần đây, nhà máy Leipzig, Đức - "đại bản doanh" sản xuất model i3 của BMW - đã tăng sản lượng hàng ngày lên 100 chiếc, từ mức 70 chiếc trước đó, theo thông tin từ giám đốc sản xuất BMW Harald Krueger.
Từ đầu năm 2014, BMW đã xuất xưởng 5.000 chiếc i3 để hoàn thành chỉ tiêu 20.000 chiếc trong năm nay - gần gấp đôi doanh số dự kiến của BMW. Tháng 2/2014, nhà sản xuất ôtô trụ sở Munich cho biết hãng đang xây cơ sở sản xuất thứ 2 tại nhà máy liên doanh với SGL Carbon SE, để gia tăng tốc độ sản xuất vật liệu xe.
|
Xe ô tô điện BMW i3 được Nhà sản xuất tung ra thị trường vào cuối tháng 11/2013. |
BMW bắt đầu tung ra xe điện i3 vào cuối tháng 11-2013 và sẽ cho chiếc xe thể thao hybrid i8 "lên kệ" tháng 6-2014. Cả hai mẫu đều sở hữu khung carbon để tối đa hóa hiệu năng và tối giản trọng lượng.
Vật liệu sợi carbon cao cấp đem lại cho BMW i3 ưu thế nhẹ hơn các mẫu mã cùng kích thước đến 300kg. Khung nhôm, khoang xe sợi carbon giúp trọng lượng bản i3 tiêu chuẩn chỉ vỏn vẹn 1.195kg. Nhờ vậy, hiệu suất của BMW i3 cũng sẽ được cải thiện.
Phiên bản này được trang bị động cơ điện siêu nạp, sản sinh 170 mã lực, momen xoắn 249 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100kmh trong 7,2 giây. Xe có thể chạy được quãng đường tối đa 160km sau mỗi lần sạc đầy bình trong vòng 20 phút - nhanh hơn các xe điện khác đến 80%.
Ông Krueger cho biết: "Sau khi giới thiệu ở châu Âu, hiện chúng tôi đang tung i3 ra thị trường Mỹ. Đây sẽ là thị trường lớn nhất của BMW i3".