Để người dân hiểu và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, hàng năm, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động với trọng tâm là công tác tuyên truyền các giải pháp thực hiện việc tiết kiệm điện đối với tất cả các đối tượng sử dụng điện trên địa bàn.
Nhiều chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đã được PC Yên Bái triển khai như: Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức lễ phát động và tham gia diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014; treo 35 băng rôn, pano tuyên truyền tiết kiệm điện tại trụ sở các đơn vị trực thuộc và trên các tuyến đường chính khu vực đông dân cư, phát 53.500 tờ rơi, 7.000 quyển cẩm nang và 1.500 poster đến mọi đối tượng khách hàng…
Các hộ gia đình tiết kiệm điện của thành phố Yên Bái được Công ty Điện lực Yên Bái khen thưởng
|
Đặc biệt, tháng 6/2014, PC Yên Bái đã phối hợp với Sở Công Thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND thành phố Yên Bái, UBND thị xã Nghĩa Lộ cùng tổ chức phát động Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014”.
Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014” được triển khai ở 3 phường là Hồng Hà, Yên Ninh của thành phố Yên Bái và phường Trung Tâm của thị xã Nghĩa Lộ với 4.890 hộ tham gia. Qua 3 tháng thực hiện (tháng 7, 8,9), Chương trình đã thu hút được 1.847 hộ thực hiện tiết kiệm điện, trong đó phường Hồng Hà 524 hộ, phường Yên Ninh 595 hộ và phường Trung Tâm 728 hộ với tổng sản lượng điện tiết kiệm trên 289.000 kWh.
Những con số này tuy chưa thật lớn nhưng sẽ có tác dụng tuyên truyền, nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen của người sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, làm thay đổi thói quen của mỗi khách hàng và người thân trong việc sử dụng các thiết bị điện. Quan trọng hơn cả là góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên cho xã hội, góp phần cho sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn.
Ông Cao Bình Định - Trưởng phòng Kinh doanh PC Yên Bái cho biết: “kết thúc chương trình, công ty sẽ theo dõi hiệu ứng của chương trình, đồng thời đơn vị sẽ nghiên cứu các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền tới mọi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh với phương châm tiết kiệm điện vừa ích nước vừa lợi nhà để mọi khách hàng sử dụng điện trên địa bàn có thói quen trong sử dụng điện tiết kiệm hàng ngày”.