Tài liệu Văn hóa EVN 2022 được xây dựng trên cơ sở kế thừa Tài liệu Văn hóa EVN ban hành năm 2009.
Theo đó, Sứ mệnh của EVN là: Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Với Tầm nhìn: EVN là tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực châu Á. Cùng với đó là Triết lý hoạt động: Khách hàng là trung tâm của sự tồn tại và phát triển, con người là tài sản quý giá nhất, niềm tin được thắp sáng bằng các giá trị được tạo dựng và chia sẻ.
Khẩu hiệu “EVN Thắp sáng niềm tin” sẽ thúc đẩy EVN trở thành một thương hiệu luôn được khách hàng và cộng đồng tin tưởng. EVN quyết tâm thực hiện mục tiêu không ngừng đóng góp cho cuộc sống tốt đẹp hơn của mỗi người Việt Nam bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ điện ngày càng hoàn thiện. Đồng thời, EVN truyền đi thông điệp cam kết thực thi các giá trị văn hóa, không ngừng phấn đấu nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ, của khách hàng, đối tác, người lao động và cộng đồng xã hội...
Các giá trị cốt lõi của EVN bao gồm 5 giá trị: Niềm tin, Chất lượng, Tiên phong, Sáng tạo, Trách nhiệm
EVN tin tưởng rằng các thành quả cao nhất của EVN luôn đạt được trên nền tảng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cao nhất, đảm bảo phát triển bền vững. Các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của EVN bao gồm: An toàn, Đoàn kết, Nhân văn, Trung thực, Minh bạch.
Các giá trị chuẩn mực hành vi ứng xử chung gồm: Tôn trọng, Tận tâm, Chuyên nghiệp, Hợp tác, Nghĩa tình.
Để giữ gìn các giá trị truyền thống quý báu và nền tảng văn hoá EVN đã được các thế hệ cha anh vun đắp trong gần 70 năm qua, EVN không ngừng chăm lo, xây dựng để nâng các giá trị đó lên một tầm cao mới của đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững.
Chi tiết Tài liệu Văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam xem file đính kèm