Bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2011 - 2013: Điểm nhấn Văn hóa EVN

Bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam đã góp phần quan trọng vào xây dựng và thực thi Văn hóa EVN tại các đơn vị cơ sở.

Bản tin là nơi ghi nhận và tôn vinh người lao động ngành Điện - Ảnh: CTV

Hơn 12 năm qua, Bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam vẫn phát hành đều đặn mỗi tháng một kỳ. Đây là một trong những phương tiện rất hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục người lao động, góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Với gần 300 cộng tác viên tại các đơn vị trong và ngoài ngành Điện, với hằng nghìn tin, bài/năm, Bản tin đã phản ánh kịp thời, sinh động các lĩnh vực hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức tại các đơn vị trong Ngành,động viên, cổ vũ kịp thời những gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất.

Bên cạnh đó, Bản tin cũng bám sát các chương trình hành động của Tập đoàn, trong đó phải kể đến việc tuyên truyền văn hóa EVN sâu rộng đến 10 vạn công nhân, viên chức, lao động.

Hình ảnh người thợ điện đoàn kết, hăng say lao động được khắc họa rõ nét qua những tin, bài phản ánh về phong trào thi đua trong sản xuất - kinh doanh, hoàn thành các công trình trọng điểm, hạng mục trọng điểm của các dự án điện, các công trình gắn biển chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của tổ chức Công đoàn, Ngày truyền thống ngành Điện, trong công tác dịch vụ khách hàng, tiết kiệm điện, đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,…

Sâu sắc hơn, cụ thể hơn là hằng trăm bài viết về những gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và trong hoạt động công đoàn tại các đơn vị. Mỗi tấm gương lao động giỏi chính là  hình ảnh EVN thu nhỏ, rất gần gũi và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội..

Thông qua các cuộc thi như “Nét văn hóa người thợ điện” trong năm 2011 – 2012, Văn hoá EVN càng trở nên sát thực, gần gũi. Cuộc thi viết này đã nhận được 359 tác phẩm dự thi của 163 tác giả đến từ 20 công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam, được đánh giá là khắc họa một cách sinh động và đa dạng về cuộc sống, công việc, văn hoá của người công nhân lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đạt được mục đích quan trọng nhất là tuyên truyền và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành Điện, đưa Văn hoá EVN đến với mọi người.

Từ 2011 đến nay, ngoài các số hằng tháng, Bản tin đã phát hành 4 số đặc biệt gồm: Số chào mừng Lễ khánh thành công trình Thủy điện Sơn La tập trung phản ánh gương điển hình tiên tiến là những công nhân trực tiếp, cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý của các đơn vị thi công xây lắp, tư vấn thiết kế, quản lý dự án trong phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La; các số chào mừng Đại hội lần thứ IV Công đoàn Điện lực Việt Nam, chào mừng Xuân mới Nhâm Thìn 2012, Xuân mới Qúy Tỵ 2013 đều được tăng cường dung lượng thông tin về con người EVN, mang đậm hơi thở ngành Điện trên mọi miền tổ quốc.

Năm 2013 được Tập đoàn chọn là “Năm Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng.” Quán triệt tinh thần đó, Bản tin đã đăng tải nhiều tin, bài phản ánh kịp thời hoạt động điều hành của lãnh đạo chuyên môn, về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức thi đua phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, có số lượng không nhỏ các bài viết biểu dương người tốt, việc làm hay tại các đơn vị cơ sở, về những thu ngân viên, giao dịch viên, thợ điện giỏi,…

Có thể nói, là nơi tôn vinh người lao động, hơn 12 năm qua, Bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam đã góp phần gắn kết 10 vạn công nhân, viên chức, lao động trong Ngành, tiếp thêm tình yêu ngành, yêu nghề, chung tay  xây dựng Tập đoàn ngày càng vững mạnh, hình ảnh Tập đoàn tốt đẹp hơn trong cộng đồng xã hội.
 


  • 21/10/2013 03:51
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề QL&HN
  • 2696


Gửi nhận xét