Chung sức xây dựng văn hóa EVN

Những màn chào hỏi vui tươi, dí dỏm, những tiểu phẩm sâu đậm chất ngành nghề. Vẻ đẹp thanh lịch của bộ trang phục công sở, duyên dáng trong tà áo dài mềm mại thướt tha. Tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của nữ công nhân lao động ngành Điện tại hội thi "Văn hoá doanh nghiệp" trong nữ công nhân viên chức lao động năm 2010 khu vực miền Bắc do Công Đoàn Điện lực Việt Nam  tổ chức tháng 9/2010, tại Hà Nội.

Hội thi Văn hóa doanh nghiệp trong nữ công nhân viên chức lao động ngành Điện khu vực miền Bắc năm 2010

Đề cao cách ứng xử, giao tiếp

Văn hoá doanh nghiệp đóng vai trò quyết định sự thành bại của mỗi doanh nghiệp, nó chính là một thứ “tài sản” lớn. Xác định rõ điều đó, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực VN đã phối hợp cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội thi văn hoá doanh nghiệp trong nữ CNVCLĐ với mục đích tuyên truyền các nội dung trong tài liệu văn hoá EVN bằng nhiều hình thức, nhiều cách diễn đạt thật sáng tạo, thật hấp dẫn, dễ hiểu, để các nội dung văn hoá EVN dần thấm sâu vào nhận thức, in đậm trong trí nhớ và từ đó điều chỉnh mọi hoạt động, việc làm hàng ngày của mỗi cán bộ, CNVCLĐ. Hội thi cũng là dịp để chị em có điều kiện giao lưu, học hỏi trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mỗi phần thi phải trải qua 4 nội dung: Chào hỏi, hùng biện và kiến thức về VHDN nói chung, văn hoá EVN nói riêng, tiểu phẩm và thi trang phục công sở, trình diễn áo dài.

Khẳng định sự năng động và sáng tạo của nữ CNVCLĐ ngành Điện thể hiện qua các phần thi, các đội đã bỏ ra nhiều công sức, chuẩn bị nghiêm túc, công phu để phần thi của mình đạt được kết quả tốt. Với phần thi chào hỏi muôn màu, mỗi đơn vị đều có cách giới thiệu về mình khác nhau, mang phong cách riêng nhưng tất cả đều hoà quyện vào nhau, tạo nên bức tranh sinh động, phong phú, hấp dẫn cho hội thi.

Phần thi kiến thức về VHDN nói chung và văn hoá EVN nói riêng, các đội đã khéo léo lồng ghép giữa tài liệu văn hoá EVN vào đặc thù hoạt động chuyên môn và địa bàn hoạt động của đơn vị. Nhiều chị đã thể hiện phần thi ứng xử, giao tiếp với khách hàng mang nội dung sáng tạo, cách trình bày lưu loát, giọng nói thuyết phục cộng với phong cách biểu diễn tự nhiên đã cuốn hút được khán giả. Phần hùng biện của Công ty Viễn thông Điện lực được thể hiện bằng hình ảnh và phân tích mối quan hệ giữa việc lấy con người làm nền tảng với mối quan hệ khăng khít của việc thực thi văn hoá và giá trị cốt lõi. Hoặc câu trả lời của Công ty Điện lực Hải Dương đã có phần mở rộng khi dùng “chuyện bó đũa của bác Hồ” để giải thích thêm về tinh thần đoàn kết và trí tuệ tập thể là nền tảng làm nên sức mạnh trong mọi hành động của EVN.

Các tiểu phẩm trong phần thi năng khiếu đều gắn với công việc và đời sống sinh hoạt của cán bộ công nhân ngành Điện, phản ánh kịp thời hơi thở, tiết tấu của thời đại. Có những tiểu phẩm, diễn viên biểu diễn không khác gì diễn viên chuyên nghiệp với tính chân thực cao, thuyết phục được khán giả. Vẻ đẹp đa sắc của các nữ cán bộ công nhân viên chức ngành Điện đã thực sự “gây khó khăn” cho Ban giám khảo khi chấm thi trang phục công sở và trình diễn áo dài. Những nữ công nhân ngành Điện đã tỏa sáng trên sàn diễn thời trang với một phong cách biểu diễn ấn tượng và đồng đều. Họ tự tin và trí tuệ, nhanh nhẹn, tháo vát trong trang phục công sở; dịu dàng uyển chuyển trong trang phục áo dài, toát lên được vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Thí sinh là người truyền bá văn hoá EVN

Theo ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Công đòan Điện lực VN, thông qua hội thi, thông điệp văn hoá EVN đã được truyền tải đến CNVCLĐ ngành Điện, để người lao động hiểu được ý nghĩa và lợi ích của VHDN. Từ hội thi, mỗi thí sinh sẽ chính là những người truyền bá văn hoá EVN cho các đồng nghiệp ở từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành. Việc nghiên cứu, xây dựng và chuyển tải văn hoá của EVN trong CNVCLĐ toàn ngành là rất quan trọng, làm thay đổi tư duy và lề lối làm việc của bản thân từng người lao động, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng..

Hội thi đã tô đẹp thêm hình ảnh người nữ công nhân lao động ngành Điện: Trí tuệ, thanh lịch, tự tin, xinh đẹp. Âm hưởng của hội thi và các nội dung xây dựng văn hoá EVN sẽ lan toả, thấm đến từng doanh nghiệp thành viên trong “đại gia đình EVN”. Đó cũng là mục tiêu mà Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo EVN hướng tới khi tổ chức hội thi này.

Hội thi Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Điện lực Việt Nam – khu vực phía Nam (từ ngày 13-14/10/2010)
- 17 đơn vị tham gia

- Kết quả toàn đoàn:

+ Giải nhất: Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng

+ Giải nhì: Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Trung
+ Giải ba: Công ty Truyền tải điện 4, Công ty Thủy điện Ialy, Công ty Truyền tải điện 2, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung.

 


  • 30/09/2010 08:08
  • Ngọc Tuấn
  • 2206


Gửi nhận xét