Trong 5 năm qua (2011 - 2015), EVNHANOI từng bước hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh lịch sử của EVNHANOI thông các chương trình, kế hoạch thực thi văn hóa doanh nghiệp từ Tổng công ty đến các đơn vị trực thuộc phù hợp với điều kiện thực tế, thiết thực và có hiệu quả.
Văn hóa EVNHANOI được hình thành và tồn tại cùng với lịch sử phát triển của Nhà máy Đèn Bờ Hồ (tiền thân của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội ngày nay), vì vậy, vừa là nét văn hoá mang đậm tính truyền thống, vừa được bổ sung cho phù hợp với thời đại, với đặc thù của ngành Điện và bản sắc văn hoá của thủ đô Hà Nội, được thể hiện qua phong cách ứng xử nội bộ, ứng xử với khách hàng, qua các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, qua các hoạt động văn hoá, xã hội, thể dục thể thao...
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh, văn hóa doanh nghiệp là công cụ quan trọng và không thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp. Đây là thành tố tạo ra động lực sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển cho mỗi cá nhân, tăng cường sự gắn kết giữa người lao động với lãnh đạo trong việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp, là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của EVNHANOI.
Trong thời gian tới, các nội dung của tài liệu Văn hóa EVNHANOI sẽ tiếp tục là kim chỉ nam, hướng CBCNV của EVNHANOI đến hành vi ứng xử chuẩn mực, luôn tu dưỡng, học tập hoàn thiện bản thân, phong cách làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, văn minh, thân thiện và lịch sự, cùng chung tay thực hiện sứ mệnh của EVN HANOI, xây dựng hình ảnh Người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm – Trí tuệ - Thanh lịch” và hướng tới “Chuyên nghiệp – Văn minh – Hiệu quả".