Việc đánh giá mức độ hài lòng hàng năm của EVNSPC được thực hiện bởi đơn vị tư vấn độc lập, có tính chuyên nghiệp cao trong công tác khảo sát, đánh giá nhằm đảm bảo tính trung thực, khách quan và minh bạch. Nội dung điều tra bao gồm hơn 40 câu hỏi thuộc 7 chỉ số đánh giá mức độ hài lòng liên quan đến mọi mặt hoạt động điện lực của ngành Điện nói chung và của EVNSPC nói riêng.
Kết quả đánh giá cho thấy, điểm số trung bình của 7 nhóm yếu tố liên quan đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện từ giai đoạn 2013-2016 đã tăng đáng kể. Điểm trung bình toàn EVNSPC của năm 2013 chỉ là 6,39 điểm thì đến cuối năm 2016 điểm số đã là 7,63 điểm (tăng 1,24 điểm).
Công nhân điện lực đến nhà gửi giấy báo tiền điện cho khách hàng vùng sâu vùng xa
|
Năm 2016, xuất hiện những thử thách ảnh hưởng đến mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng từ khách hàng của EVNSPC, đó là: Tình trạng quá tải đường dây và trạm 110 kV do phụ tải phát triển nóng tập trung tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu...và để khắc phục nhanh tình trạng này phải tiến hành ngừng giảm cung cấp điện phục vụ thi công các công trình chống quá tải.
Mặt khác, để hoàn thành các hạng mục thuộc dự án trang bị SCADA, thi công đáp ứng tiêu chuẩn N-1 trạm 110 kV phối hợp hoàn thành các hạng mục công trình 220 kV cần phải ngừng giảm cung cấp điện, tác động bất lợi đến chỉ số SAIDI, ảnh hưởng đến độ ổn định cung cấp điện. Đặc biệt, các khách hàng doanh nghiệp ở những khu vực chịu tác động vì những nguyên nhân trên cũng làm sụt giảm mức độ hài lòng.
EVNSPC đã nỗ lực triển khai những phương án thi công tối ưu; cải tiến dịch vụ cung cấp điện theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới, phối hợp với các Sở, ngành địa phương thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng.
Trong năm 2016, EVNSPC đã tập trung quảng bá và phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, thực hiện tốt chức năng tiếp nhận, trả lời, các thắc mắc liên quan đến dịch vụ điện; tư vấn sử dụng điện an toàn hiệu quả đến tất cả khách hàng, người dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
Các đơn vị đã tăng cường ứng dụng thông tin trong việc cung cấp thông tin đến khách hàng qua nhắn tin thông báo lịch cắt điện, thông báo tiền điện; mở rộng các loại hình thanh toán điện tử, trả tiền điện qua mạng Internet, qua tin nhắn trên điện thoại hay qua các tổ chức trung gian khác để thuận tiện cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.
Những hoạt động vì cộng đồng và tri ân khách hàng của EVNSPC qua việc tổ chức “Tháng tri ân khách hàng”, xây tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo cũng góp phần nâng cao hình ảnh của Tổng công ty trong cộng đồng.
Thông qua kết quả khảo sát, EVNSPC nhìn thấy được những yếu tố đánh giá khách quan từ phía khách hàng, nắm rõ được kỳ vọng của khách hàng đối với Ngành, để nghiên cứu, xây dựng được những kế hoạch, giải pháp cụ thể trong từng khâu, từng lĩnh vực hoạt động với mục tiêu cải tiến dịch vụ và mang lại chất lượng sản phẩm tốt hơn cho khách hàng trong năm 2017 và những năm tiếp theo, hướng đến năm 2020 chỉ số hài lòng của từng đơn vị trong EVNSPC đạt từ 8 điểm trở lên.