Nhanh như… mạng xã hội
Chính thức “chào sân” ngày 15/9/2019, qua gần 3 tháng vận hành thử nghiệm, trang Fanpage Điện lực Việt Nam đã thu hút được số lượng khá lớn người quan tâm, theo dõi. Nhiều nội dung đăng tải trên Fanpage đã thể hiện được ưu thế lan toả thông tin nhanh chóng, rộng rãi của mạng xã hội, cho thấy kênh thông tin này có thể góp phần đáp ứng kì vọng mà lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra trong việc đưa thương hiệu EVN đến gần hơn với cộng đồng.
Điển hình như: Sự kiện EVN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (đăng ngày 19/10/2019) đã tiếp cận gần 55.000 người, có 12,6 nghìn tương tác với gần 300 lượt chia sẻ thông tin (share). Hoặc nội dung cảnh báo của EVN về việc ngăn chặn sử dụng các thiết bị, phần mềm nguồn gốc nước ngoài có chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” trên sản phẩm inverter điện mặt trời, đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi (141.000 lượt tiếp cận, hơn 19.100 lượt tương tác, trong đó có gần 600 lượt chia sẻ thông tin). Hầu hết các bình luận đều hoan nghênh EVN đã kịp thời công bố thông tin để người dân, khách hàng biết và chủ động phòng tránh.
Đội ngũ quản trị viên fanpage hiện phải trực 24/24h để nhanh chóng xử lý các thông tin, bình luận, tin nhắn của độc giả gửi về trang fanpage
|
Bên cạnh đó, những thông tin về hoạt động lao động sản xuất của CBCNV tại các đơn vị trong Tập đoàn cũng mang lại những góc nhìn mới, phần nào giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về sự nỗ lực, nhiệt huyết, cũng như những vất vả của người ngành Điện.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, với việc tăng thêm một kênh thông tin qua mạng xã hội, EVN đã đi đúng hướng, giúp cộng đồng trong đó có những khách hàng sử dụng điện được nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt thông tin trung thực, chính xác về hoạt động sản xuất - kinh doanh của EVN.
Còn đối với chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long, EVN đang từng bước xây dựng Fanpage Điện lực Việt Nam vừa là “người thông tin”, vừa là “người kể chuyện”. Qua đó, EVN đã gửi đi thông điệp rõ ràng về sự liên tục đổi mới, minh bạch trong sản xuất - kinh doanh điện năng, thực sự cầu thị và mong muốn được tiếp cận, lắng nghe khách hàng nhiều hơn nữa. Điều này sẽ giúp cho EVN “ghi điểm” trong mắt khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung.
Chủ động đến với công chúng
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Truyền thông EVN, công tác quản trị và vận hành Fanpage Điện lực Việt Nam do Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) đảm nhiệm. Chỉ trong hơn 3 tháng, trang đã đăng tải hàng trăm nội dung thông tin kèm hình ảnh, clip, bám sát hơi thở cuộc sống lao động, sản xuất của ngành Điện, cũng như thông tin hữu ích cho người dùng điện.
Bên cạnh việc chủ động cung cấp thông tin, công tác quản trị bình luận, tin nhắn trên trang để kịp thời hồi đáp nội dung mà người dùng quan tâm cũng là một nhiệm vụ quan trọng của đội ngũ quản trị. Những bình luận, chia sẻ, thậm chí các tin nhắn (inbox) gửi tới bất kể thời gian nào trong ngày, với nội dung “muôn hình vạn trạng”, khen ngợi, phàn nàn, thậm chí chê trách khiếm nhã cũng không hiếm. Do đó, Fanpage luôn có đội ngũ cán bộ, nhân viên quản trị thường trực 24/24h để có thể xử lý nhanh nhất các thông tin gửi đến.
Thời gian tới, trang Fanpage Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục được hoàn thiện cả về nền tảng công nghệ thông tin, cũng như phát triển các nội dung đăng tải trên trang phong phú và hấp dẫn hơn. Hy vọng, đây sẽ là kênh truyền thông tin cậy về EVN trên nền tảng facebook - mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất tại Việt Nam.
Fanpage Điện lực Việt Nam
- 4.161 lượt thích (like) trang và 3.859 người theo dõi (follow) trang.
- Hơn 80.500 lượt tương tác (bình luận, bày tỏ cảm xúc, chia sẻ) với các bài viết trên trang.
- Hơn 3,2 triệu lượt tiếp cận trang.
Những thông tin nào được mong đợi trên Fanpage Điện lực Việt Nam?
Ông Nguyễn Văn Lương - Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Công đoàn Điện lực Việt Nam:
Trang Fanpage của Tập đoàn chắc chắn sẽ nhận được sự tham gia tích cực của CBCNV và sự quan tâm, theo dõi của toàn xã hội. Tôi mong rằng, Fanpage sẽ tăng cường hàm lượng thông tin về các phong trào thi đua lao động sản xuất, những tấm gương sáng của công nhân lao động, cổ vũ lối sống tích cực, nhân văn, vì cộng đồng.
Tôi cũng hy vọng, EVN sẽ “tận dụng” được thế mạnh của mạng xã hội này để kịp thời phản hồi trước những thông tin chưa chính xác gây ảnh hưởng tiêu cực tới ngành Điện.
Ông Lê Việt Hùng - Phó Trưởng ban Truyền thông, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội:
Fanpage Điện lực Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa những thông tin về công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, hay chia sẻ những mẹo mực về tiết kiệm điện,... bởi đó là những thông tin thiết thực, được quan tâm đối với người dùng Facebook.
Ông Phạm Xuân Minh Trí – Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Ban Quản lý dự án Điện 2:
Song song với việc cập nhật các nội dung bài viết chất lượng, kịp thời thì việc tăng tương tác trên Fanpage cũng rất quan trọng. Mỗi CBCNV ngành Điện nên chủ động chia sẻ, giới thiệu fanpage cho “friend list” của mình. Việc nắm bắt các thông tin đầy đủ về ngành cũng sẽ bồi dưỡng cho mỗi CBCNV tình yêu ngành, yêu nghề, sự tin tưởng vào tương lai phát triển của EVN.
Nhà báo Lê Mai Phương - Trung tâm Truyền hình Thông tấn (TTXVN): Những thông tin trên trang Fanpage Điện lực Việt Nam đến với độc giả rất kịp thời, nhanh chóng; là nguồn thông tin chính thống, chất lượng, giúp những nhà báo, phóng viên như chúng tôi dễ dàng tiếp cận và phản ánh chính xác quá trình phát triển của ngành Điện lực Việt Nam.
Ông Phạm Hùng (Hà Nội): Tôi đã theo dõi trang Fanpage Điện lực Việt Nam từ những ngày đầu tiên. Những status, hình ảnh, clip về công việc của thợ điện trong bão lũ để sớm cấp lại điện cho người dân cho tôi hiểu rõ hơn về những nỗ lực thầm lặng của người thợ điện. Là một khách hàng của EVN, tôi rất muốn nói lời cảm ơn EVN, cảm ơn ngành Điện!
|