Hơn 9,6 nghìn phần quà được trao tới các hộ nghèo toàn quốc

Triển khai Tháng tri ân khách hàng, các đơn vị trong Tập đoàn đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội. Theo đó, 9.643 phần quà đã được trao tới các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc; 9.337 hộ dân  đã được sửa chữa, thay mới bóng đèn miễn phí....

Chương trình “Trao niềm tin gửi yêu thương” thể hiện sự sẻ chia của CBCNV EVN với cộng đồng. Nguồn ảnh: PTC2

Ban Quan hệ Cộng đồng EVN cho biết, trong tháng 12/2015, với chương trình “Trao niềm tin gửi yêu thương”, các đơn vị trong toàn Tập đoàn đã trao tặng 9.643 phần quà trị giá 10,38 tỷ đồng tới các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc.

Quà tặng là các vật dụng, nhu yếu phẩm và tiền mặt do CBCNV EVN tự nguyện ủng hộ, kết hợp sử dụng nguồn quỹ phúc lợi và nguồn tương trợ xã hội của đơn vị. Đây là sự sẻ chia của CBCNV ngành Điện với cộng đồng, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

Bên cạnh đó, trong tháng 12, các công ty điện lực đã tích cực sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho gia đình nghèo, gia đình chính sách, hướng dẫn các hộ cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Kết quả, 9.337 hộ nghèo, hộ chính sách trên 63 tỉnh, thành cả nước đã được sửa chữa, thay mới bóng đèn tiết kiệm điện miễn phí.

Với thông điệp “Món quà cho cộng đồng”, chương trình “Tuần lễ Hồng EVN” (từ 4 - 10/01/2016) đã thu hút hơn 5.000 CBCNV trong toàn Tập đoàn đăng ký hiến máu. Theo đó, 4.586 đơn vị máu đã được CBCNV EVN đóng góp cho “ngân hàng” máu, tiếp thêm hy vọng sống cho các bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

EVN cũng đã trao tặng 23 phần quà hỗ trợ ăn Tết cho các em bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Tháng Tri ân khách hàng, các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng:

- Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Kéo dây, lắp điện “Chiếu sáng quê hương” cho các thôn, xóm tại các tỉnh Hòa Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên...

- Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng 1000 bộ hiển thị chỉ số công tơ (Home Display); bảo dưỡng bình nước nóng năng lượng mặt trời cho người dân...

- Tổng công ty Điện lực Hà Nội: Sửa chữa, bảo dưỡng vệ sinh miễn phí 3.268 bộ điều hòa của các khách hàng; miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt cho toàn bộ khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 pha, 3 pha (tiếp nhận giấy đề nghị mua điện trong tháng 12 tương ứng với 3.790 khách hàng)...

- Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Tặng quà 11.726  khách hàng có thời gian thanh toán điện tử qua ngân hàng liên tục từ năm 2013 đến nay; tặng quà tri ân 253 hộ dân đã nhượng đất cho các công trình xây dựng điện của Tổng công ty...

 


  • 21/01/2016 03:37
  • M.Hạnh
  • 991


Gửi nhận xét