PC Lâm Đồng: Doanh nghiệp hướng tới lợi ích cộng đồng

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong phong trào xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã có sự đầu tư và thực hiện tốt phong trào này, đặc biệt qua các hoạt động an sinh xã hội.

Bằng nguồn lực của Công ty và sự chung tay góp sức của toàn thể CBCNV, mỗi năm Công ty đóng góp hàng trăm triệu đồng để tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương từ việc xây dựng Nhà tình thương, Nhà tình nghĩa cho đến các chương trình như “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức, chương trình “Viết tiếp lời ca Xuân” do Đài PTTH Lâm Đồng thực hiện hay chương trình đồng hành cùng Hoa Cúc Trắng. Hằng năm, Công ty còn tặng nhu yếu phẩm cho các hộ đồng bào dân tộc ở xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây là xã khó khăn nhất và xa nhất của tỉnh Lâm Đồng.

Lãnh đạo Công đoàn PCLĐ và Điện lực Cát Tiên trao 1 tấn gạo cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên nhân tết Bính Thân năm 2016

Đối với PC Lâm Đồng, trách nhiệm xã hội đặc biệt thể hiện ở việc chăm sóc, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Do đó, Công ty đã và đang triển khai nhiều chương trình, dịch vụ đem lại những lợi ích cho khách hàng. Với phòng giao dịch một cửa và số điện thoại trực xử lý sự cố tại các Điện lực đã góp phần giải đáp nhanh chóng thắc mắc của khách hàng; các giao dịch viên với kỹ năng giao tiếp lịch sự, nhỏ nhẹ đã giảm phiền hà cho khách hàng.

Đặc biệt, PC Lâm Đồng ngày càng tăng cường đầu tư công nghệ thông tin để nâng chất lượng dịch vụ khách hàng. Với việc triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng, số lượng khách hàng ngày càng tăng. Tiện ích này đã thêm một lần nữa khẳng định lợi ích của nó đem lại, cho thấy sự cần thiết phát triển thêm dịch vụ này trong thời gian tới.

Ngoài ra, Công ty cũng lắp đặt công tơ điện tử để giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, để điều chỉnh mức sử dụng cho hợp lý, phát hiện kịp thời trường hợp sai sót để chấn chỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng cường sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng lưới điện để nâng cao chất lượng điện, giảm suất sự cố, thời gian tiếp cận điện được nhanh chóng. 

Văn hóa doanh nghiệp PC Lâm Đồng còn hướng đến việc bảo vệ môi trường sống. Hàng năm, Công ty tổ chức các đợt tuyên truyền tiết kiệm điện, chiến dịch “Giờ Trái đất” để nâng cao ý thức sử dụng điện, góp phần bảo vệ môi trường sống. Trong 4 năm triển khai “Giờ Trái đất” đã tiết kiệm được 20.250 kWh Điện.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp không đơn giản chỉ là xây dựng nên bộ tài liệu văn hóa mà quan trọng là chuyển tải những giá trị đó thành hiện thực. Cũng không phải chỉ dựa vào những hình thức bên ngoài, những logo khẩu hiệu thật "kêu" mà chính là ý thức, trách nhiệm của toàn thể CBCNV phục vụ hết lòng cho xã hội, khách hàng và người dân.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện, văn hóa doanh nghiệp PC Lâm Đồng đã có những bước phát triển, góp phần xây dựng một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, cải thiện đáng kể hình ảnh trong mắt khách hàng.


  • 19/10/2016 09:12
  • Thiên Phương
  • 2422